Đồng hành cùng doanh nghiệp đưa trái cây mùa hạ Australia vào Việt Nam
Sáng 21/12, sự kiện giới thiệu trái cây mùa hạ Australia đến với người tiêu dùng đã được diễn ra nhằm đưa các sản phẩm của Australia có cơ hội đến gần hơn với thị trường Việt Nam. Trái cây mùa hạ có mặt trên thị trường Việt Nam gồm hai loại quả chính là đào và xuân đào Australia.
Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn của Australia. Việt Nam là một thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm.
Một số sản phẩm trái cây tiêu biểu của Australia như trái cam, quýt, nho đã được người tiêu dùng Việt Nam quen thuộc trong thời gian gần đây. Giá trị tổng kim ngạch xuất khẩu trái cây của Australia dự kiến là 1,4 tỷ đô la Mỹ trong năm 2022 – 2023.
Tại sự kiện, ông Chris Morley, – Tham tán Thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam nhấn mạnh: “Năm 2023 là kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Australia và Việt Nam. Quan hệ khăng khít giữa hai quốc gia được khẳng định thông qua các trọng điểm về xúc tiến thương mại về các sản phẩm nông sản, thủy sản và giáo dục…”.
Từ đó, Tham tán Thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam hy vọng trong 50 năm sắp tới, quan hệ giữa hai nước sẽ phát triển dựa trên những trọng điểm trên. “Việt Nam cũng là thị trường xuất khẩu nông sản lớn trên thế giới của Australia. Chính vì vậy, chúng tôi rất quan tâm đến phát triển rộng rãi tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới”, ông Chris Morley nói.
Với mùa thứ 2 của quả đào – xuân đào Australia tại Việt Nam, ông Chris Morley khẳng định sẽ đồng hành để các doanh nghiệp có nhiều thuận lợi khi nhập khẩu và phân phối, bán lẻ loại quả này tại Việt Nam.
Cũng tại sự kiện, Tổng Giám đốc Summer Fruit Australia Limited Trevor Ranford vui mừng chia sẻ, tháng 3/2022, Australia chính thức được cấp phép xuất khẩu đào và xuân đào vào thị trường Việt Nam; một số lô hàng thử nghiệm rất nhỏ đã được thực hiện để đảm bảo chúng tôi có thể đáp ứng quy trình bắt buộc và quan trọng nhất là mang lại trải nghiệm tốt nhất khi ăn trái cây. Đây là một thành tựu tuyệt vời giữa hai nước”.
Đồng thời, ông Trevor Ranford cũng khẳng định tuân thủ các phương pháp thực hành tối ưu và an toàn trên thế giới, hướng đến việc bảo vệ môi trường để các nhà vườn có thể sản xuất trái cây an toàn, đảm bảo sức khỏe đến người tiêu dùng.
Sở hữu khí hậu đặc trưng, mùa hè nóng – khô, Australia là quốc gia có thế mạnh về các loại trái cây mùa hạ, sinh trưởng với hương vị và hình thức tốt. Đồng thời, nhờ vị trí thuận lợi gần châu Á giúp giảm thiểu chi phí – thời gian vận chuyển hàng hóa, giúp tiếp cận tốt hơn với các thị trường trong khu vực. Đồng thời góp phần đảm bảo quy trình bảo quản chất lượng ở mức cao nhất, giữ trọn hương vị từ trang trại đến thẳng tay người tiêu dùng.
Hiện, các sản phẩm đào và xuân đào Australia đã có mặt tại chuỗi siêu thị và các cửa hàng trái cây nhập khẩu như MM Mega Market, AEON, Big C/GO!/Tops Market, WinMart, KingFood Mart, Thuy Anh Fruits, F5 Fruit Shop, Luon Tuoi Sach, An Nam, AEON, Co.op Mart,…
Theo Người đưa tin
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu