Dồn lực đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Đại Ngãi

(Xây dựng) – Những ngày qua, tại công trường xây dựng cầu Đại Ngãi, hàng trăm công nhân vẫn miệt mài với công việc, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, sớm đưa dự án về đích.

Dồn lực đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Đại Ngãi
Công trình dự án cầu Đại Ngãi.

Dự án cầu Đại Ngãi là công trình giao thông chiến lược vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đang được các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải thi công xuyên kỳ nghỉ lễ, phấn đấu hoàn thành năm 2025.

Những ngày qua, tại công trường xây dựng cầu Đại Ngãi, hàng trăm công nhân vẫn miệt mài với công việc, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, sớm đưa dự án về đích.

Anh Trần Văn Triệu, công nhân thi công Gói thầu 11 XL – cầu Đại Ngãi 2 cho biết: “Anh em trên công trường làm việc không ngại mưa nắng, chia ca, kíp, cố gắng đưa công trình hoàn thành càng sớm càng tốt. Dịp nghỉ lễ anh em cũng có thưởng, nên hầu hết đều vui vẻ, làm việc hăng say. Hiện nay đã hoàn thành 15/15 trụ cầu và đang đẩy nhanh thi công đúc dầm super T tại bãi đúc dầm để đến tháng 11 năm nay sẽ lao lắp dầm cầu.

“Để thi công kịp tiến độ, chúng tôi thay phiên nhau làm việc 3 ca/ngày và không có ngày nghỉ. Mấy ngày nay, mưa rất to nhưng không ai ngán ngại, tất cả đều tập trung vào làm việc để công trình sớm hoàn thành đúng tiến độ”, anh Triệu nói.

Ông Đinh Lê Thông, Giám đốc điều hành dự án cầu Đại Ngãi thông tin: Hiện tại, sản lượng thi công cầu Đại Ngãi 2 đạt hơn 41%.

Phần tuyến và các công trình trên tuyến cơ bản đáp ứng được tiến độ đề ra theo kế hoạch. Công tác đắp nền đường đạt khoảng 39% và thi công cắm bấc thấm đạt 31%. Phần cầu Đại Ngãi 2 đang vượt tiến độ, đã hoàn thành khoảng 90% kết cấu phần dưới và 20% khối lượng nhịp đúc hẫng.

Dồn lực đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Đại Ngãi
Thi công công trình cầu Đại Ngãi trong dịp lễ 2/9.

Thời gian qua, dự án gặp khó khăn do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền, thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng tiến độ phần tuyến. Đến nay, khó khăn cơ bản được tháo gỡ, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ bù lại khối lượng bị chậm. Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, các đơn vị thi công đã làm mái che trên công trường, đảm bảo thi công xuyên suốt.

Dự án cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu có tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 15km; trong đó, có 2 cầu vượt chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng là niềm mong ước của người dân các tỉnh ven biển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Sau khi công trình hoàn thành sẽ xóa toàn bộ các điểm phà vượt sông đi qua các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long từ Cà Mau đến Thành phố Hồ Chí Minh, nối thông toàn tuyến Quốc lộ 60 nâng cao năng lực vận tải cho khu vực, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của Quốc lộ 1A; rút ngắn khoảng 80km so với tuyến Quốc lộ 1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, còn mở ra động lực phát triển kinh tế – xã hội của khu vực, phát huy được những tiềm năng lợi thế, đặc biệt là các tỉnh ven biển, khi hạ tầng giao thông hoàn chỉnh sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư cho các khu, cụm công nghiệp, nhất là các tỉnh ven biển trong khu vực…

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích