“Độc chiêu” môi giới bất động sản mùa dịch

“Độc chiêu” môi giới bất động sản mùa dịch

Covid-19 có tác động xấu nhưng thúc đẩy nhanh các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí trực tuyến làm phát triển nghề môi giới bất động sản mùa dịch.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, thị trường bất động sản (BĐS) chịu nhiều ảnh hưởng, đặc biệt thị trường tại Hà Nội và TP. HCM. Nhiều doanh nghiệp môi giới phải chọn giải pháp cắt giảm lương của người lao động hoặc ngưng hoạt động.

Chia sẻ tại toạ đàm “Sàn giao dịch và môi giới bất động sản vượt khó do ảnh hưởng COVID – Giải pháp và kiến nghị” ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho hay: “Covid-19 có tác động xấu nhưng lại thúc đẩy công nghệ. Một sự thay đổi đáng chú ý trong mùa dịch từ chính doanh nghiệp là mở rất nhiều sự kiện bán hàng online trên nhiều nền tảng, nhiều đầu cầu”.

shark hung

Ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group tại buổi tọa đàm.

Ông chia sẻ năm 2016 khi mạng 4G ra đời doanh nghiệp ông đã chuẩn bị các nền tảng trực tuyến. Song phải với tác động của đại dịch, sự chuyển đổi này nhanh hơn rất nhiều so với dự kiến. Số liệu cho thấy sự quan tâm của khách hàng với mặt hàng bất động sản là không hề nhỏ mặc cho việc giãn cách xã hội làm ngưng trệ hoạt động này.

Theo Shark Hưng, bán hàng trực tuyến nhưng cũng phải kết hợp với thực tế. Khi mở bán một dự án online, chúng tôi phải cho nhân viên đến tự cách ly tại dự án để trực đầu cầu tại đó. Trong sự kiện mở bán online, nhân viên dẫn khách đi lòng vòng quanh dự án. Làm như vậy, khách hàng mới có thể xem trực tiếp hình ảnh tại hiện trường trong thời gian giãn cách.

Mỗi buổi bán hàng trực tuyến sẽ có đầu cầu của chủ đầu tư, sàn giao dịch, hiện trường dự án và đội ngũ hỗ trợ. Các đầu cầu đều có thể tương tác trực tuyến với nhau để trợ giúp khách hàng. Mỗi đợt mở bán online thu về hàng chục nghìn lượt xem trực tiếp và xem lại.

“Tính từ tháng 5 tới nay, lượng người xem tăng khá mạnh. Chúng tôi không đi tìm kiếm khách hàng mà tìm xem khách hàng nào đang tìm kiếm chúng tôi”, Shark Hưng cho hay.

Việc tương tác trực tiếp bị hạn chế nhiều, nên việc gặp gỡ giữa các cuộc họp trực tuyến ngày càng nhiều. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho rằng, đây cũng là khoảng thời gian các doanh nghiệp tìm hiểu hành vi tìm kiếm bất động sản của người tiêu dùng.

Empty

Các diễn giả chia sẻ tại tại toạ đàm “Sàn giao dịch và môi giới bất động sản vượt khó do ảnh hưởng COVID – Giải pháp và kiến nghị”.

Ngoài ra, ông Quốc Anh cho biết, các doanh nghiệp cũng cần tăng cường trải nghiệm của khách hàng thông qua công nghệ mới để họ có thể cảm nhận được bất động sản cho dù đang ở nhà.

Đánh giá về hiệu quả của việc mua bất động sản online, ông Quốc Anh chia sẻ, thị trường bất động sản Việt Nam đang dần tạo ra một thói quen mới, nhưng so với các nước khác trong khu vực như Malaysia, Singapore, Indonesia… vẫn còn chậm. Người dân các nước này đã hình thành việc mua bất động sản thông qua các nền tảng trực tuyến từ lâu. Do đó, khi thị trường gặp vấn đề thì lượng giao dịch bất động sản có giảm nhưng không bị ảnh hưởng quá mạnh như Việt Nam.

Do đó, theo Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn khi khách hàng đang tìm kiếm qua các kênh online nhiều, giải pháp hàng đầu với các doanh nghiệp là nên tập trung vào việc thay đổi cơ cấu doanh nghiệp, sử dụng công nghệ và tăng tương tác với khách hàng.

Ngoài ra, chủ đầu tư/sàn giao dịch BĐS nên có những thay đổi linh hoạt trong việc ứng phó với dịch bệnh: Khuyến mại & giảm giá, thương mại điện tử, khai phá dữ liệu, tăng năng suất bán hàng…

Ông Quốc Anh nhận định: Những buổi mở bán online trong BĐS trở nên quen thuộc, thu được nhiều kết quả vượt trội so với nhiều năm trước. Tác động tiêu cực của Covid-19, khiến cho tiến độ ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng được cộng đồng doanh nghiệp đẩy nhanh hơn bình thường. Việc áp dụng công nghệ sẽ tạo ra sức bật, cạnh trong trong thời gian tiếp theo.

Bạn cũng có thể thích