Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan ghi dấu ấn với “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan ghi dấu ấn với “cú đúp” giải thưởng phát triển bền vững 2024

Vào ngày 2/8 tại TP.HCM, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…) được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards – CSA)”.

Tại lễ trao giải CSA 2024 do Tạp chí Nhịp Đầu Cầu Tư tổ chức,
FrieslandCampina Việt Nam được xướng tên cho hai giải thưởng “Sản phẩm và dẫn dắt
tiêu thụ có trách nhiệm” và “Tiếp thị có trách nhiệm”

Hai giải thưởng là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển bền
vững của FrieslandCampina Việt Nam. Ngay từ năm 1995, khi là một trong những
nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu
thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan đã sớm xác định “Dinh dưỡng tối ưu chính là con
đường phát triển bền vững thiết thực nhất”. Gần 3 thập kỷ qua, sứ mệnh nuôi dưỡng
ấy chính là kim chỉ nam định hướng cho mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh, sản xuất
và trách nhiệm xã hội của tập đoàn.

“Sản phẩm và dẫn dắt tiêu dùng có trách nhiệm” bắt nguồn từ sứ mệnh
cốt lõi của Tập đoàn

Trong giai đoạn 2019 – 2024, Tập đoàn Royal FrieslandCampina đã
cùng các trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu ở Indonesia, Malaysia, Thái
Lan và Việt Nam tiến hành khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á SEANUTS II
trên gần 14.000 trẻ em từ sáu tháng đến 12 tuổi. Từ dữ liệu thu thập được,
chương trình giúp các chuyên gia dinh dưỡng thấy được bức tranh toàn cảnh về thực
trạng dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, tạo tiền đề giải quyết 3 gánh nặng lớn gồm suy dinh
dưỡng thấp còi, thừa cân béo phì và thiếu vi chất dinh dưỡng, cũng như hiểu rõ
tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp dinh dưỡng. Trong đó, sữa là
nguồn dinh dưỡng tối ưu, an toàn và phù hợp với điều kiện kinh tế mỗi gia đình,
giải quyết thách thức cho sự phát triển thể trạng và sức khỏe của trẻ.

Nghiên cứu SEANUTS II cho thấy tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ nhỏ

Để góp phần cải thiện an ninh dinh dưỡng tại Việt Nam,
FrieslandCampina đã nỗ lực đảm bảo tất cả mọi người đều có thể tiếp cận dễ dàng
các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất nhưng ở mức giá phải chăng nhất.

Không những thế, tập đoàn luôn tiên phong thực hiện những nghiên
cứu và cải tiến liên tục. Điển hình là nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan vừa ra mắt
dòng sữa tươi công thức cải tiến ít đường tốt cho sức khỏe. Công thức cải tiến
này giảm 45% đường, ở mức chỉ còn 2,1%, và là dòng sản phẩm sữa tươi có lượng
đường thấp nhất trên thị trường, nhưng vẫn duy trì lượng đạm béo tốt, cân bằng
với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời giữ
nguyên hương vị thơm ngon.

Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan thuộc FrieslandCampina luôn phát triển các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em

Dinh dưỡng lành mạnh góp vào các mục tiêu phát triển bền vững
toàn cầu

Song song với “sứ mệnh dinh dưỡng”, Cô Gái Hà Lan còn là nhãn
hàng tiên phong với sản phẩm cải tiến “2 trong 1”, bên trong là sữa tươi được
tăng cường lượng đạm béo tốt, bên ngoài là vỏ hộp giấy nâu bằng nhựa sinh học
Bio-PE nguồn gốc từ bã mía dễ dàng phân hủy, tái tạo và tái chế bảo vệ môi trường.

Vỏ hộp sữa Cô Gái Hà Lan bằng lớp nhựa sinh học làm từ bã mía thân thiện với môi trường được hàng triệu người tiêu dùng tích cực đón nhận

Ở góc độ kinh tế – xã hội, FrieslandCampina đã phối hợp cùng Hội
Nông dân Việt Nam xây dựng và triển khai “Chương trình Phát triển ngành sữa” từ
những năm 1990. Đến nay, Chương
trình này đã gắn kết hơn 2.000 trang trại bò sữa khắp cả nước, thực hiện trên
10.000 lượt đào tạo hằng năm, giúp các nông hộ nâng cao kỹ năng chăn nuôi và sản
xuất để những giọt sữa ra đời theo cách tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên
nhiên. Điều này góp phần khẳng định vị trí của FrieslandCampina tiên
phong sáng tạo giá trị cùng nông dân Việt mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn, cải
thiện kinh tế nông thôn, chung tay phát triển ngành sữa và thúc đẩy phát triển
vùng nguyên liệu bền vững, chất lượng cao.

Nông dân Hà Lan chia sẻ giải pháp dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của bò giúp giảm phát thải trong chăn nuôi bò sữa cho nông dân Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất
cho mọi người, tập đoàn còn tiên phong thực hiện chiến lược tiếp thị có trách
nhiệm. Điều đó không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm, giá trị sản phẩm đến người
tiêu dùng mà còn trang bị kiến thức cho nhiều thế hệ để mỗi cá nhân có thể lựa
chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp sức khỏe của mình. Đây là cách giải quyết thực trạng
và cải thiện vấn đề dinh dưỡng từ gốc. Điển hình, FrieslandCampina đã hợp tác
chiến lược với Bộ Giáo dục – Đào tạo triển khai giáo án điện tử tại các trường
trên toàn quốc, trang bị cho hàng triệu học sinh tiểu học những kiến thức dinh
dưỡng thông qua các bài học hữu ích, tương tác hai chiều linh hoạt trên nền tảng
kĩ thuật số.

FrieslandCampina tiên phong triển khai Giáo án điện tử giúp hàng triệu học sinh tiểu học nâng cao kiến thức dinh dưỡng

Bạn cũng có thể thích