“Doanh nghiệp Bất động sản muốn vững mạnh, cần nhạy bén với xu hướng thị trường”

Tâm lý của người mua có xu hướng thay đổi hậu Covid

Trải qua gần 2 năm biến động do sự xuất hiện của Covid -19, một bộ phận lớn người mua nhà đang có những thay đổi trong cách tìm kiếm sản phẩm, khu vực đầu tư, sinh sống cũng như tiện ích yêu cầu kèm theo. Một số gia đình có xu hướng dịch chuyển ra khỏi những trung tâm đông đúc, chật chội sang khu vực vùng ven, nơi vẫn đảm bảo cơ sở hạ tầng xã hội, các tiện ích dịch vụ chất lượng cao, nhiều không gian xanh và thời gian di chuyển về trung tâm cũng chỉ mất khoảng từ 20 – 45 phút.

Theo ông Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch Tập đoàn Ado Group: “Xu hướng người mua nhà nói riêng và người mua bất động sản nói chung thường khó đoán, có thể do một phần nhu cầu, tâm lý, hoặc cũng có thể do các yếu tố ngoại cảnh. Vậy nên, các đơn vị môi giới bất động sản phải có sự nhạy bén, không thể đi theo lối mòn cứng nhắc, chỉ chăm chăm bán sản phẩm ở các khu vực trung tâm sầm uất mà bỏ quên những khu vực vùng ven đang có sự chuyển mình vượt bậc”.

Quan điểm của ông Nguyễn Văn Hưng trong buổi phát trực tiêp trên trang cá nhân ngày 14/11
Quan điểm của ông Nguyễn Văn Hưng trong buổi phát trực tiêp trên trang cá nhân ngày 14/11

Quả thực, Covid-19 không chỉ có tác động lớn khiến người dân quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe, mà còn tái định nghĩa về một môi trường sống chất lượng. Có 3 xu hướng được hình thành rõ nét trong tâm lý của người mua nhà trên thị trường bất động sản hiện nay.

Thứ nhất, dự án đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe: Kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, tiêu chí lựa chọn nơi an cư của các gia đình ngày càng khắt khe hơn, trong đó, yếu tố môi trường và sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Vậy nên, người mua thường nhìn vào các tiện ích của dự án để đánh giá lợi ích của không gian sống đối với sức khỏe của bản thân và gia đình.

Thứ hai, bất động sản chú trọng không gian xanh: Các tác động của dịch bệnh và ô nhiễm môi trường khiến những dự án có không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên được lựa chọn thay vì những nơi có mật độ dân cư cao, thiếu công viên cây xanh hay không gian sinh hoạt chung.

Thứ ba, căn hộ có diện tích lớn được ưa chuộng: Sau các tác động mạnh mẽ của Covid – 19, người dân thành phố đang dần loại bỏ tư duy sống chật hẹp để xem xét lại nơi ở của mình. Theo đó, những căn hộ có ban công rộng rãi, đáp ứng tiêu chí “nhà cao, cửa rộng” được nhiều người mua nhà ưa chuộng.

Bất động sản phía Tây Hà Nội – Nơi an cư bền vững với chất lượng sống vượt trội

Theo ông Hưng, bất động sản phía Tây Hà Nội vốn đã là “điểm sáng” cách đây vài năm, nhưng sau đại dịch Covid – 19, nơi đây lại càng chứng minh được giá trị tiềm tàng.

Đại diện Ado Group nhấn mạnh: “Bất động sản phía Tây Hà Nội, nhất là Hòa Lạc nổi lên từ cuối năm 2019 do sự xuất hiện của nhiều ‘ông lớn’ đến khu công nghệ cao Hòa Lạc. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu sống xanh, sống khỏe sau đại dịch, nhiều khách hàng và nhà đầu tư đã bắt đầu có sự tìm kiếm xa hơn, chẳng hạn như Ba Vì, Hòa Bình , nơi quỹ đất còn nhiều, không gian xanh chiếm phần lớn”.

Với khách hàng mua để ở, một mảnh đất tại Hòa Lạc đang dao động trong khoảng 20 – 30 triệu/m2. Chỉ cần bỏ ra tầm 1 tỷ để mua một mảnh đất 50m2 và 800 triệu xây nhà, người dân đã có thể sở hữu cho mình một không gian sống thoáng rộng, trong lành, gần gũi với thiên nhiên mà vẫn được tận hưởng đầy đủ những tiện ích, hạ tầng như tại trung tâm.

Xa hơn như ở Ba Vì, giá đất ở đây vẫn còn khá “mềm”, từ 6 – 10 triệu/m2. Còn tại Hòa Bình, giá dao động từ 1 – 12 triệu/m2, người mua đất xây nhà có thể sẽ chọn được những mảnh đất rộng hơn.

Về phía nhà đầu tư, ông Hưng cho rằng “Dư địa tại 3 khu vực này vẫn còn rất lớn, tiềm năng phát triển đang được khai thác. Vì vậy, giá đất trong 1 – 2 năm tới có khả năng tăng ít nhất 50 – 70%. Mua để đầu tư tích lũy tại thời điểm này, sau đó đợi hạ tầng hoàn chỉnh và chốt lời là chiến lược thông minh”.

2
Theo ông Hưng, bất động sản tại Hòa Lạc, Ba Vì, Hòa Bình chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư và khách hàng

Đứng trước sự dịch chuyển lớn của người dân ra rìa trung tâm, bất động sản các khu vực ngoại thành bắt đầu nóng sốt. Tuy nhiên, người mua và nhà đầu tư cũng cần hết sức tỉnh táo, chọn nơi giao dịch uy tín, sản phẩm có pháp lý rõ ràng, khu vực có hạ tầng đang phát triển để tránh “chôn vốn”.

Hiện nay, Ado Group đang là đơn vị phân phối và môi giới bất động sản hàng đầu tại khu vực phía Tây Hà Nội, chủ yếu tập trung tại Hòa Lạc, Ba Vì và Hòa Bình. Người đứng đầu Ado Group là ông Nguyễn Văn Hưng – một chuyên gia bất động sản với hơn 10 năm kinh nghiệm.

Xây dựng doanh nghiệp với tiêu chí “Uy tín – Chất lượng – Bền vững”, Ado Group đang dần trở thành cái tên quen thuộc của các nhà đầu tư phía Tây Hà Nội, đem đến những sản phẩm có giá trị tốt nhất tới tay khách hàng.

Trong năm 2020 vừa qua, doanh nghiệp đã giao dịch thành công hơn 350 sản phẩm bất động sản tại Hòa Lạc và khẳng định thương hiệu qua hàng loạt danh hiệu lớn như: Nằm trong Top 10 sàn bất động sản triển vọng nhất năm 2020 do Hội môi giới Bất động sản Việt Nam trao tặng, Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2020 do Tạp chí Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức,…

3
Ông Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch Tập đoàn Ado Group đại diện nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương năm 2020
Top 10 sàn bất động sản triển vọng nhất năm 2020 do Hội môi giới Bất động sản Việt Nam trao tặng 
Top 10 sàn bất động sản triển vọng nhất năm 2020 do Hội môi giới Bất động sản Việt Nam trao tặng 

 Cuối buổi nói chuyện, đại diện Ado Group một lần nữa nhấn mạnh sự quan trọng của các đơn vị tư vấn, môi giới bất động sản trong tình hình mới: “Doanh nghiệp bất động sản muốn vững mạnh, cần nhạy bén với xu hướng thị trường, có nhiều hơn những sản phẩm xanh, thiết thực và thân thiện với môi trường”.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích