Điện lực Quảng Ninh: Đảm bảo cung cấp điện trước diễn biến bất thường của thời tiết

Các kỹ sư SCADA của Trung tâm Điều khiển xa Quảng Ninh đang thực hiện phương thức vận hành.

Theo đó, ngay từ đầu năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư và cho triển khai trên thực địa các dự án sửa chữa, cải tạo, chỉnh trang lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phù hợp với các địa bàn theo từng giai đoạn trên toàn tỉnh.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2021, PC Quảng Ninh đã đóng điện đưa vào vận hành nhiều công trình trọng điểm như: Nâng công suất các máy biến áp tại các trạm 110kV T1 + T2 Giáp Khẩu, T1 + T2 Giếng Đáy, T1 Cẩm Phả, T1 Chợ Rộc; lắp mới các máy biến áp tại các trạm 110kV T2 Cái Lân, T2 Quảng Hà, qua đó tăng cường rất lớn và hiệu quả, bổ sung nguồn cấp cho lưới điện khu vực các thành phố, thị xã như Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Hải Hà. Ngoài ra, PC Quảng Ninh còn cải tạo các trạm biến áp 110kV theo tiêu chí không người trực, cải tạo và nâng cấp các lưới điện trung áp, hạ áp trên toàn tỉnh, chỉnh trang lưới điện để giải tỏa công suất cấp điện từ các trạm biến áp 110kV, di chuyển, hạ ngầm đường dây 22kV; nâng công suất trạm biến áp 35 (22)kV/0,4kV; thay toàn bộ phần sắt sau dao cách ly (DCL) 22kV; lắp đặt hoàn thiện các chi tiết tại TBA theo tiêu chí 5S khu vực Móng Cái; nâng cấp, sửa chữa, xử lý khiếm khuyết lưới điện, chỉnh trang 5S, thay thế định kỳ công tơ, thí nghiệm định kỳ năm 2021, khu vực Hạ Long, Đông Triều, Quảng Yên, Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn, Tiên Yên, Móng Cái, Hải Hà.

Kiểm tra, thí nghiệm thiết bị định kỳ thiết bị tại trạm 110 kV Cẩm Phả 2.

Tính đến hết tháng 9, PC Quảng Ninh đã tiến hành hoán đảo nâng công suất 129 máy biến áp, cân đảo pha 1037 lượt, phân tải 426 lượt đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Cùng với đó, còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành, thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện. Công ty đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

Công nhân Điện lực TP Hạ Long tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão cho nhân dân.

Theo ông Nguyễn Văn Quý, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh: Trong những tháng cuối năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty là tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho khách hàng trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 phức tạp khó lường. Đồng thời, chuyển đổi số toàn diện tất cả các lĩnh vực; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; hoàn thành chỉ tiêu thay thế công tơ điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao; tiếp tục triển khai và tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc gia; tăng tỷ lệ khách hàng và tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt. Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2021 và các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025.

Nguồn: hoanhap.vn

Bạn cũng có thể thích