Đề xuất chiếu “Đào, phở và piano” trên toàn quốc

Sau 10 ngày khởi chiếu, bộ phim “Đào, phở và piano” có lượng đặt vé tăng đột biến. Trưa 19/2, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia vẫn chưa thể truy cập bình thường.

Phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn thu gần 400 triệu đồng cho tới thời điểm này. Số vé bán ra trong ngày 19/2 là hơn 3.300 vé, với 18 suất chiếu.

Đề xuất chiếu
Bối cảnh phim “Đào, phở và piano”.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phát hành “Đào, phở và piano” trên toàn quốc.

“Đào, phở và piano” là bộ phim do Cục Điện ảnh và Công ty Cổ phần phim truyện I đầu tư và sản xuất, đạo diễn bởi NSƯT Phi Tiến Sơn, với sự tham gia của các gương mặt diễn viên quen thuộc như NSƯT Trần Lực, NSƯT Trung Hiếu, Doãn Quốc Đam, ca sĩ Tuấn Hưng…

Bộ phim với kinh phí 20 tỷ do Nhà nước đặt hàng, không công chiếu rộng rãi, chỉ chiếu duy nhất ở một địa điểm. Thông thường, các dự án do Nhà nước đặt hàng mang hơi hướng tuyên truyền, nên không thu hút khán giả như những phim giải trí.

Lý giải về việc phim đặt hàng trở nên hot, nhiều chuyên gia cho rằng, dịp đầu năm, nhu cầu xem phim của người dân tăng cao. Thêm nữa, bộ phim này chỉ được chiếu với số lượng suất ít tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, vốn được coi là điểm đến được nhiều khán giả yêu thích phim chiếu rạp lựa chọn. Bên cạnh đó, phải kể đến việc “Đào, phở và piano” đã thành công khi gây hiệu ứng mạng xã hội.

“Đào, phở và piano” nhận về rất nhiều sự tán dương khi công chúng và nhất là những bạn trẻ sinh ra thời nay, biết về một Hà Nội xưa cũ tao nhã, thanh cao, lãng mạn nhưng cũng rất kiên cường chống chọi với mưa bom bão đạn của thực dân Pháp.

Nội dung phim xoay quanh mối tình lãng mạn, nồng nàn của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh), qua đó tôn vinh cái đẹp và cốt cách tinh thần của người Hà Nội xưa.

Phương Bùi

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích