Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây cầu Cổ Chiên 2 nối Bến Tre – Trà Vinh

Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây cầu Cổ Chiên 2 nối Bến Tre – Trà Vinh

Cầu Cổ Chiên 2 dài 5 km, nối Bến Tre và Trà Vinh, cách cầu hiện hữu 30 km về phía hạ nguồn, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng dự kiến khởi công năm 2025

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và Trà Vinh vừa tiến hành khảo sát và thống nhất phương án, vị trí xây cầu Cổ Chiên 2 bắc ngang sông Cổ Chiên nối liền 2 địa phương này song song với cầu Cổ Chiên hiện có.

Theo đó, cầu Cổ Chiên 2 được xây dựng dài 5 km, cách cầu hiện hữu 30 km về phía hạ nguồn, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, dự kiến từ ngân sách Trung ương. Dự án này dự kiến khởi công vào năm 2025 hoàn thành vào năm 2030, thiết kế dạng dây văng, điểm đầu tại xã An Qui (huyện Thạnh Phú, Bến Tre) và điểm cuối tại xã Long Hòa (huyện Châu Thành, Trà Vinh). Trong đó, cầu chính dài 2 km, quy mô 4 làn xe, phần còn lại là đường dẫn…

Riêng cầu Cổ Chiên hiện hữu thông xe năm 2015, giúp giảm áp lực xe lưu thông trên quốc lộ 1 qua TP Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận, rút ngắn hành trình gần 80 km từ TP.HCM đến Trà Vinh, Sóc Trăng.

Khi toàn dự án hoàn thành sẽ giúp phương tiện đi từ từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP HCM, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn cho quốc lộ 1 và quốc lộ 50.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Đề xuất cầu Cổ Chiên 2 có quy mô 4 làn xe cơ giới, tổng chiều dài khoảng 5.000m gồm: Đường dẫn và cầu chính, trong đó cầu chính dài khoảng 2.000m; dự kiến, tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, đề xuất Trung ương cấp phát vốn 100%.

Giai đoạn chuẩn bị cho dự án năm 2023 – 2024, thực hiện dự án giai đoạn năm 2025 – 2029, thời gian vận hành dự kiến đưa vào khai thác sử dụng năm 2030. Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng niềm mong mỏi của người dân 2 tỉnh Trà Vinh, Bến Tre và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, nhằm kết nối với TP. Hồ Chí Minh một cách ngắn nhất; tạo động lực mạnh mẽ trong phát triển kinh tế – xã hội của 2 tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, cầu Cổ Chiên nối Bến Tre, Trà Vinh thông xe năm 2015, giúp giảm áp lực xe lưu thông trên quốc lộ 1 qua TP Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận, rút ngắn hành trình gần 80 km từ TP HCM đến Trà Vinh, Sóc Trăng.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích