Đầu tư 28.279 tỷ đồng để nâng cấp hơn 15 km đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Đầu tư 28.279 tỷ đồng để nâng cấp hơn 15 km đường Mỹ Phước – Tân Vạn

Việc đầu tư cải tạo và nâng cấp 15,3 km đường Mỹ Phước – Tân Vạn (thuộc đường Vành đai 3, TP.HCM) đòi hỏi 28.279 tỷ đồng, nhưng hiện chưa có nguồn vốn được sắp xếp để thực hiện.

Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM thông báo qua văn bản số 8280/SGTVT-XD cho UBND TP.HCM về phương án đầu tư cho đoạn 15,3 km đường Mỹ Phước – Tân Vạn, nằm trên đường Vành đai 3 đi qua địa phận tỉnh Bình Dương.

Tuyến đường này đã được UBND tỉnh Bình Dương đầu tư và hoàn thành, đi vào khai thác từ năm 2015.

Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM cho biết, đoạn 15,3 km đường Mỹ Phước – Tân Vạn hiện hữu đi trùng đường Vành đai 3 TP.HCM đang khai thác với 6 làn xe, các nút giao trên tuyến dạng giao bằng, không đảm bảo năng lực thông hành khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trước đây, khi lập chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 3, tỉnh Bình Dương đề xuất xây dựng các nút giao trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn bằng nguồn vốn ODA.

Tuy nhiên, việc đầu tư các nút giao dự kiến hoàn thành vào năm 2027-2028 (chậm hơn so với đường Vành đai 3) sẽ tạo áp lực giao thông lớn lên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, nguy cơ gây ùn tắc giao thông trên toàn tuyến Vành đai 3.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương để đầu tư nâng cấp, cải tạo đoạn 15,3 km đảm bảo năng lực thông hành trên toàn tuyến khi đường Vành đai 3 đưa vào khai thác năm 2026 cần 28.279 tỷ đồng.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu các phương án đầu tư cho đoạn tuyến này và đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ và chấp thuận chủ trương giao tỉnh Bình Dương đầu tư theo hình thức đầu tư công.

Thông báo số 175/TB-VPCP ngày 22/4/2024 của Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã thống nhất để Bộ Giao thông – Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và UBND tỉnh Bình Dương đề xuất cụ thể phương án thực hiện đầu tư, sau đó báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét và quyết định.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích