Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Trì lần thứ 3

Huyện Thanh Trì hiện có 7.718 doanh nghiệp, hợp tác xã và 9.643 hộ sản xuất kinh doanh. Nhiệm kỳ 2017-2022 Hội đã có nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp, từng bước khẳng định vai trò của Hội trên địa bàn huyện, tập hợp và kết nối các doanh nghiệp, như: đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong hội viên như tổ chức các đợt giao lưu, tìm hiểu hoạt động; tham gia giải bóng đá Cán bộ công nhân viên chức lao động do Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì tổ chức; tham gia diễu hành tại Hội khỏe thể dục thể thao huyện Thanh Trì; tổ chức họp mặt doanh nhân trẻ nhân ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10 hàng năm,…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các doanh nghiệp hội viên của Hội đã triển khai 19 “Điểm chợ bán hàng lưu động”, lắp đặt, vận hành máy bán hàng tự động tại 47 địa điểm để cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm cho nhân dân. Hợp tác xã An Phát đã thu mua 250 tấn rau màu và 180 tấn quả các loại hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra, Hội còn tham gia Hội chợ “Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề, ẩm thực kết hợp chợ xuân Tân Sửu 2021 và Hội chợ thương mại”; tổ chức 4 điểm chợ hoa xuân và phối hợp tham gia trưng bày sản phẩm nón lá truyền thống Vĩnh Thịnh – Đại Áng tại chương trình “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”,…

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Trì lần thứ 3
Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Trì lần thứ 3

Đáng chú ý, Hội còn kêu gọi các doanh nghiệp tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, “uống nước nhớ nguồn”, giúp đỡ các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của huyện với số tiền 100 triệu đồng. Đóng góp hàng hóa, hiện vật trị giá hàng tỷ đồng ủng hộ các hoạt động từ thiện, xây dựng nông thôn mới, ủng hộ phòng chống dịch, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Nhiệm kỳ 2022-2027, phát huy những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, Hiệp hội doanh nghiệp huyện Thanh Trì sẽ tập trung xây dựng tổ chức Hội ngày càng chuyên nghiệp và lớn mạnh. Chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện;

Hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển như tổ chức các buổi đào tạo nâng cao về công tác quản trị doanh nghiệp, các kỹ năng làm việc; tổ chức các buổi tập huấn về công tác thuế, bảo hiểm xã hội; xây dựng chương trình đối thoại chuyên đề tập trung vào mục tiêu “Tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp”.

Hội cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp đẩy mạnh trương trình “Hội viên hỗ trợ hội viên” phấn đấu hình thành chuỗi liên kết trong hội nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của nhau theo cam kết đã phát động.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Tiến Cường – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần rất lớn vào việc xây dựng huyện ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, có cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng. Thu nhập bình quân của người dân ngày càng tăng, dự kiến năm 2022, đạt 68 triệu đồng/người/năm, tăng 5 triệu đồng so với năm 2021.

Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 vừa qua, đội ngũ doanh nhân huyện đã luôn tích cực hỗ trợ nhân dân và các lực lượng tuyến đầu về vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì mong muốn các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân; nêu cao đạo đức kinh doanh, phát huy quyền làm chủ và thực hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định pháp luật; có khát vọng vươn lên làm giàu cho mình, cho quê hương và đất nước,…

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Trì lần thứ 3, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 21 thành viên. Ông Hoàng Ánh tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Thanh Trì nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Bảo Thoa

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích