Đà Nẵng: Khởi động lại mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home”

Đà Nẵng: Khởi động lại mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home”

Đây là hình thức xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng được nhiều khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú hưởng ứng tại quận Sơn Trà, góp phần giảm tình trạng vệ sinh không đúng nơi quy định và quảng bá hình ảnh thân thiện của thành phố Đà Nẵng

tm-img-alt
UBND quận Sơn Trà vận động các cơ sở kinh doanh tham gia mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home”.

“Thỏai mái như ở nhà – Comfort as home” là mô hình vận động xã hội hóa nhà vệ sinh phục vụ cho người dân và du khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Sau hơn 3 năm triển khai, dự án đã tạo ấn tượng mạnh cho người dân và khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng.

Mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng giúp giảm thiểu tình trạng đi vệ sinh không đúng nơi quy định làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan đô thị.

Ngoài ra, nhà vệ sinh miễn phí giúp tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến Đà Nẵng du lịch, công tác. Trước khi dịch xảy ra mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” lần đầu tiên được thực hiện ở Quận Hải Châu – quận trung tâm của Đà Nẵng. 

tm-img-alt
Cơ sở nhà hàng, khách sạn tham gia hưởng ứng mô hình bằng cách dán logo có hình mặt cười tại cửa cơ sở

Sau thời gian tạm lắng vì dịch bệnh, mô hình “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” đang được tái khởi động tại thành phố biển Đà Nẵng. Hàng chục cửa hàng, nhà hàng, khách sạn tham gia chương trình nhà vệ sinh miễn phí cho khách đi đường và khách du lịch. Do đó, chính quyền quận Sơn Trà muốn tái thực hiện mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng để kịp phục vụ khách du lịch trước kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng 29/3.

Theo UBND quận Sơn Trà, mô hình được thực hiện trên tinh thần tuyên truyền, vận động, thuyết phục các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, lưu trú cho người dân hỗ trợ khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh và không tốn chi phí hay ràng buộc sử dụng dịch vụ của cơ sở; với mục tiêu vận động tối thiểu 50 cơ sở kinh doanh, dịch vụ tham gia thực hiện mô hình này, tại dọc các tuyến đường chính phục vụ du lịch thuộc các phường: An Hải Tây, An Hải Đông, An Hải Bắc, Mân Thái và Phước Mỹ.

Đến nay, chính quyền đã vận động 29 cơ sở kinh doanh, dịch vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn quận tham gia mô hình.

tm-img-alt
Cơ sở nhà hàng, khách sạn tham gia hưởng ứng mô hình bằng cách dán logo có hình mặt cười tại cửa cơ sở

Các cơ sở đồng ý tham gia mô hình phải dán 2 tờ logo là hình mặt cười “Free Restroom” màu xanh cùng thông điệp “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” ngay trước mặt tiền và trước khu vực nhà vệ sinh để du khách và người dân thuận tiện quan sát và sử dụng. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh của một thành phố du lịch hiện đại, sạch đẹp và thân thiện với du khách trong nước và ngoài nước.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích