Công trình hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM ngổn ngang như bãi sắt vụn
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ dự kiến “về đích” 4 tháng trước nhưng đến nay mọi thứ vẫn còn khá ngổn ngang, nguyên vật liệu xây dựng bị hoen gỉ, ngập nước.
Được dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022 nhưng giai đoạn 1 của Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) vẫn còn khá ngổn ngang. So với kế hoạch ban đầu, công trình hầm chui này đã chậm tiến độ hơn một năm.
Bên trong công trình vào sáng 4/10, chỉ có lác đác vài công nhân đang thi công hạng mục trạm bơm. Các hạng mục khác hầu như không có công nhân thi công.
Nguyên vật liệu xây dựng tại hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ bị ngập nước và hoen gỉ theo thời gian. Khi hoàn thành, mỗi hầm chui sẽ có phần hầm kín dài 98 m, phần hầm hở dài hơn 350 m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75 m, vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao.
Hiện toàn dự án mới đạt hơn 35% khối lượng, dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình vào tháng 12/2023.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4/2020. Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm nhằm giảm tải áp lực giao thông khu vực phía Nam thành phố.
Ngày 30/9, dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ bị đề xuất tạm đình chỉ vì quá trình thi công làm hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng an toàn giao thông nhưng chậm khắc phục.
Theo ghi nhận vào sáng 4/10, phần mặt đường xuống cấp xung quanh khu vực thi công dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) đã được nhà thầu cơ bản sửa chữa xong.
Đơn vị thi công tái lập vạch kẻ đường dành cho người đi bộ tại giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ trong sáng cùng ngày.
Phần mặt đường hư hỏng đã được nhà thầu cho đào lên và thay thế bằng lớp nhựa mới, nhiều xe tải trọng lớn lưu thông bình thường khi qua đây.
Chiều 4/10, cơ quan chức năng TP.HCM đã rút đề xuất tạm dừng thi công dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ do nhà thầu đã khắc phục xong đoạn đường hư hỏng, xuống cấp, giao thông qua khu vực được đảm bảo an toàn.
Nhiều năm nay, ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là một trong những điểm đen kẹt xe tại cửa ngõ phía nam TP.HCM. Nơi đây là nút giao của nhiều tuyến đường tập trung hàng loạt trường đại học, dự án chung cư.
Trục đường Nguyễn Hữu Thọ nơi tập trung của các hàng loạt dự án chung cư, khu dân cư, khu đô thị lớn thường xuyên kẹt cứng xe cộ vào giờ cao điểm.
Nguồn: Báo xây dựng