Công nhân gấp rút lắp đặt 4.500 tấm chống ồn trên tuyến đường 5.300 tỉ đồng

Hà Nội – Trên công trường dọc tuyến đường Vành đai 3 trên cao (đoạn cao Nam Thăng Long – Mai Dịch), lực lượng công nhân đang khẩn trương tiến hành lắp đặt 2.400 cột thép và 4.500 tấm polycarbonate để cách âm, chống tiếng ồn cho khu vực dân cư mà tuyến Vành đai 3 đi qua.
![]() |
Ngày 14.11, theo ghi nhận của Lao Động, khoảng 10 công nhân đang tiến hành khoan bê tông để lắp đặt các cột thép phục vụ việc lắp vách chống ồn, huy động xe cẩu để lắp ráp các tấm chống ồn khung nhôm trên các lối lên xuống đường Vành đai 3 trên cao.
![]() |
Theo kế hoạch của nhà thầu thi công (Công ty Vĩnh Hưng), sẽ có 2.400 cột thép và 4.500 tấm polycarbonate viền nhôm được lắp đặt trên tuyến đường dài hơn 10km (2 chiều).
![]() |
Các tấm chống ồn được làm bằng loại nhựa đặc chủng với khung nhôm dày, chiều cao tính từ mặt đường là 3m, giúp hạn chế tiếng ồn của xe cơ giới ảnh hưởng đến khu vực dân cư dọc tuyến Vành đai 3.
![]() |
Đại diện đơn vị thi công cho biết, công việc này đã được tiến hành từ cuối tháng 9, dự kiến hoàn thành vào ngày 31.12.
![]() |
Để phục vụ quá trình thi công, đơn vị đã bố trí 8 kỹ sư và khoảng 35 công nhân thi công liên tục, dự kiến cùng thời điểm trên sẽ cơ bản hoàn tất các hạng mục.
![]() |
![]() |
Do cần có thời gian nghiên cứu mức độ tiếng ồn sau khi tuyến đường đi vào hoạt động, cùng với đó là ảnh hưởng của dịch COVID-19 và thi công trong mùa mưa bão, công trình hiện đang đẩy nhanh tiến độ lắp đặt tấm chống ồn.
![]() |
Đơn vị thi công sử dụng kỹ thuật khoan rút lõi bê tông để lắp đặt các cột thép.
![]() |
Tại mỗi điểm khoan, đơn vị thi công bố trí khoảng 2 người, một người sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ và vệ sinh tại khu vực thi công.
![]() |
![]() |
Việc thi công trực tiếp trên trục đường cao tốc nên nhà thầu đã lắp đặt các ma-nơ-canh tại nhiều điểm, nhằm báo hiệu cảnh báo các phương tiện.
![]() |
Dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long – Mai Dịch có tổng mức đầu tư trên 5.300 tỉ đồng, được thông xe từ tháng 10.2020; quy mô đường cao tốc 4 làn xe, với tốc độ thiết kế 100km/h; tổng chiều dài 5,367km. Trong đó, chiều dài cầu cạn là 4,831km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,6m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m.
Nguồn: Báo xây dựng