Công bố kênh chính thức của các nhà mạng về chuẩn hóa thông tin thuê bao
Công bố kênh chính thức của các nhà mạng về chuẩn hóa thông tin thuê bao
Theo dõi MTĐT trên
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có Văn bản số 1022/CVT-PTHT ngày 20/3/2023 cung cấp thông tin chính thức về các kênh của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị chuẩn hóa thông tin
Ngày 21/3, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã công bố các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận nhận phản hồi.
Theo đó, từ ngày 31/3/2023, các doanh nghiệp viễn thông sẽ tạm dừng hoạt động của thuê bao nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân sau khi đối soát thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư và có thông báo đến khách hàng. Qua phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy trong quá trình các doanh nghiệp tổ chức chuẩn hóa thông tin thuê bao có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.
Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông trân trọng đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp).
Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau :
1. Viettel
-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL
-Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
+ 0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH)
+ 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)
2. Vinaphone – VNPT
-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone
-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
+ 088800 1091
+ 091100 1091
+ Cuộc gọi hiển thị VinaPhone
3. MobiFone
-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone
-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090
4. Vietnamobile
-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667
5. Đông Dương – Itelecom
-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel
-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
087902 8888
6. ASIM Telecom – Local
-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn
-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)
7. Mobicast – WINTEL
-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel
-Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:
+ 0559 559 559
+ 0559 558 558
T.Anh (T/h)
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị