Chuyển đổi số: Động lực mới cho ngành quảng cáo
Chuyển đổi số: Động lực mới cho ngành quảng cáo
Sáng nay (5/10) tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam- Đồng hành chuyển đổi số quốc gia”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức hưởng ứng Ngày Chuyển đổ số quốc gia năm 2022.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) – ông Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngày 22.4.2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10.10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Căn cứ Kế hoạch triển khai Ngày Chuyển đổi số quốc gia do Bộ TT &TT phê duyệt; công văn của Bộ TT & TT về việc triển khai Quyết định số 505/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động phong phú và thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022.
Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này là Hội nghị “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam- Đồng hành chuyển đổi số quốc gia”. Với sự tham gia của khoảng 300 hội viên, đối tác của Hiệp hội trong cả nước cùng những nội dung phong phú gắn với chuyển đổi số, diễn đàn Hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến sát thực tiễn từ các cơ quan quản lý Nhà nước, đại diện các doanh nghiệp về chuyển đổi số, các tham luận và Tọa đàm “Những thách thức mà doanh nghiệp quảng cáo trải qua trong thời kỳ chuyển đổi số”.
Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), nhận định, ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát huy năng lực đổi mới, sáng tạo, mở rộng, nâng cao hiệu quả phát triển, tạo ra doanh thu và lợi nhuận phi mã… Công nghệ phát triển cũng đã khiến hành vi người tiêu dùng thay đổi mạnh theo hướng chú trọng khai thác các lợi thế, tiện tích, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ công nghệ số mang lại, xu hướng này đã len lỏi vào từng ngõ ngách đời sống. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có tư duy, chiến lược mới thích hợp để CĐS, đáp ứng yêu cầu phát triển và nhu cầu thay đổi của thị trường.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, quảng cáo là một trong những lĩnh vực “nhuốm màu” công nghệ thông tin và số hóa lớn nhất. Các loại hình quảng cáo trong nhà, ngoài trời, trên truyền hình, sóng phát thanh, nền tảng internet, mạng xã hội… hầu hết đều không thể tách rời ứng dụng công nghệ số. Các doanh nghiệp quảng cáo cần phải nhận thức rõ các cơ hội, thách thức của bối cảnh phát triển mới đưa ra chiến lược, lộ trình CĐS phù hợp; cập nhật thông tin về xu hướng phát triển quảng cáo trên nền tảng số; tích cực số hóa trải nghiệm các sản phẩm quảng cáo; tiếp cận và khai thác các công nghệ mới để phát triển quảng cáo ngoài trời… đáp ứng yêu cầu phát triển và nhu cầu của thị trường.
Việc tổ chức chương trình đồng hành CĐS quốc gia là một nỗ lực của VAA nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của CĐS đối với ngành quảng cáo, tạo cơ hội cho các hội viên, đối tác và khách hàng tìm hiểu các mô hình, giải pháp công nghệ mới; kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp CĐS với các tổ chức, cá nhân trong ngành quảng cáo, thúc đẩy CĐS mạnh mẽ trong ngành quảng cáo.
Ông Nguyễn Hà Yên – Phó cục trưởng Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) cho biết Thủ tướng đã phê duyệt chương trình CĐS quốc gia đến 2025 tầm nhìn 2030, trong đó sẽ phát triển nền tảng số đột phá để thúc đẩy quá trình CĐS nhanh. Chính phủ cũng đã chọn ngày 10/10 hằng năm là ngày CĐS quốc gia nhằm thúc đẩy nâng cao nhận thức chung của toàn xã hội về tầm quan trọng của CĐS và thực hiện CĐS trong công tác quản lý, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như hành vi của người dân.
Vì vậy, theo ông Yên, hội nghị “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đồng hành chuyển đổi số quốc gia” được tổ chức rất có ý nghĩa. Thời gian tới, VAA cần có nhiều hoạt động thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo với các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp về công nghệ… để ngành quảng cáo dẫn đầu về thực hiện CĐS.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị