Chúng tôi lạc quan về sự phục hồi của thị trường bất động sản tại Việt Nam
(Xây dựng) – Đó là chia sẻ của ông Datuk Joseph Lau – Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn ParkCity khi nhận thấy các sản phẩm tại Khu đô thị ParkCity Hanoi (ParkCity Hanoi) tiếp tục nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.
Ông Datuk Joseph Lau – Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn ParkCity . |
ParkCity Hanoi đã trở thành một thương hiệu bất động sản cao cấp
Được phát triển bởi Tập đoàn ParkCity từ năm 2010, Khu đô thị ParkCity Hanoi có tổng diện tích 77,4 ha, nằm ở vị trí thuận lợi tại điểm cắt của trục đường Lê Văn Lương kéo dài và đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông (cửa ngõ phía Tây Nam Thành phố Hà Nội). ParkCity Hanoi tọa lạc tại vị trí chiến lược tại Hà Đông, nơi được coi là một trong những quận có tốc độ phát triển kinh tế – xã hội nhanh nhất Hà Nội.
Theo ông Lau, ParkCity Hanoi thể hiện đúng triết lý, quy hoạch tổng thể và kế hoạch phát triển của Desa ParkCity, khu đô thị tiêu biểu của Tập đoàn, rộng 191.4ha tại Kuala Lumpur, với trọng tâm là sự bền vững và cuộc sống cân bằng toàn diện cho cư dân. Chính vì vậy, ParkCity Hanoi là khu đô thị tiên phong được quy hoạch tổng thể, dành sự ưu tiên cho cảnh quan cây xanh và hệ tiện ích phong phú với chất lượng cao.
Theo đó, quy hoạch tổng thể được phát triển trên ý tưởng xây dựng những ngôi nhà xen kẽ các công viên dạng tuyến, với 13,7ha diện tích cho cây xanh và cảnh quan, ParkCity Hanoi được ví như một “ốc đảo xanh”, một không gian nghỉ dưỡng thực thụ tại Hà Nội. Chỉ riêng khu tiện ích ParkCity Club Hanoi cũng được đầu tư tới khoảng 20 triệu USD. Đây là một trong những khu tiện ích bốn mùa tiêu chuẩn 5 sao lớn nhất tại một khu đô thị ở Hà Nội, bao gồm bể bơi trong nhà và ngoài trời, sân tennis, khu thi đấu thể thao trong nhà, vườn nướng BBQ, phòng gym & yoga…
Trường Quốc tế ParkCity Hanoi (ISPH) được đưa vào hoạt động năm 2019, có thể chào đón tới 1.500 học sinh đến từ nhiều quốc gia, với đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm giảng dạy chương trình giáo dục quốc gia Anh và nhiều chương trình tiêu chuẩn quốc tế khác.
Trường Quốc tế ParkCity Hanoi (ISPH). |
ParkCity Hanoi được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vinh danh là một trong 10 khu đô thị đáng sống nhất Hà Nội trong ba năm liên tiếp 2020, 2021 và 2022, cũng như nhận được nhiều giải thưởng danh giá khác từ Property Guru hay Robb Report.
Ông Datuk Joseph Lau cũng tự hào chia sẻ: “ParkCity Hanoi đã và đang được thị trường đón nhận tích cực. Phản hồi từ cư dân đã cho thấy, họ đánh giá cao những gì chúng tôi làm… Khách hàng của chúng tôi thực sự có nhu cầu về các khu đô thị lấy cộng đồng cư dân làm trung tâm và được thiết kế đặc biệt cùng hệ thống tiện ích chất lượng cao. Đó là lý do tại sao chúng tôi mang thế mạnh của tập đoàn về quy hoạch tổng thể đến với thị trường Hà Nội”.
“So với thời điểm mở bán lần đầu, chúng tôi nhận thấy mức tăng giá các sản phẩm nhà ở vào khoảng từ 30% đến 50%, tỉ lệ hấp thụ của các dự án khi đưa ra thị trường lên tới 100%. Chúng tôi tin tưởng rằng cộng đồng cư dân tại ParkCity Hanoi sẽ tiếp tục phát triển và thịnh vượng,” ông chia sẻ thêm.
Nhờ sự đón nhận tích cực của thị trường với những sản phẩm bất động sản nhà ở và các tiện ích dành cho cộng đồng cư dân, Tập đoàn có kế hoạch khai trương dự án thương mại trong thời gian tới. “Trong năm 2023, trọng tâm của chúng tôi sẽ là trung tâm thương mại The LINC trong nội khu ParkCity Hanoi. Chúng tôi đã ký kết hợp tác chiến lược với chuỗi siêu thị TOPS Market của Central Food Retail…”, ông Datuk Joseph Lau tiết lộ.
Trung tâm thương mại The Linc tại ParkCity Hanoi. |
The LINC sẽ được hoàn thành theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên dự kiến khai trương vào cuối 2023 và sẽ tiếp tục được hoàn thiện. Trung tâm thương mại sẽ có tổng diện tích sàn khoảng 18.961m2 và diện tích cho thuê khoảng11.425m2 ở cả ba tầng sau khi hoàn thành.
Thị trường bất động sản sẽ sớm được cải thiện
Nhận định thị trường bất động sản năm 2023, nhiều chuyên gia trong nước đánh giá Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, tương tự với giai đoạn khủng hoảng kinh tế những năm 2008-2013. Tuy nhiên, ông Datuk Joseph Lau lạc quan cho rằng tình hình thị trường bất động sản tại Việt Nam sẽ sớm được cải thiện.
“Thị trường bất động sản Việt Nam không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, đặc biệt là trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và đại dịch Covid-19. Bất chấp những trở ngại, các sản phẩm của chúng tôi vẫn tiếp tục thu hút khách hàng tại thị trường Hà Nội với mức tiêu thụ ổn định. Chúng tôi lạc quan rằng tình hình thị trường bất động sản tại đây sẽ sớm được cải thiện. Các sản phẩm của chúng tôi sẽ tiếp tục thu hút người mua và các nhà đầu tư tiềm năng”, ông Datuk Joseph Lau chia sẻ.
Chung cư cao cấp Park Kiara. |
Thực tế, theo báo cáo “Triển vọng thị trường Việt Nam 2023” của CBRE Việt Nam, được công bố vào tháng hai, đã có nhiều hoạt động tích cực trên thị trường. Mặc dù số lượng căn hộ chung cư mở bán mới ở Hà Nội đang ở mức thấp nhất trong 9 năm, nhưng số lượng căn hộ bán được đã vượt qua nguồn cung mới vào năm 2022. Đối với nhà liền thổ, có tổng cộng 16.585 căn đã được giao dịch và nhiều khả năng sẽ có nguồn cung mới mạnh mẽ với tỷ lệ bán được là 60% trong cùng năm.
Ông Datuk Joseph Lau phân tích: “Ở Việt Nam, việc kiểm soát tín dụng và trái phiếu đã khiến cả doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn trong việc tiếp cận các khoản vay tài chính cho bất động sản. Lãi suất cho vay tăng đã làm giảm nhu cầu mua bán… Nguồn tài chính là một trong những khó khăn và thách thức chính mà khách hàng của chúng tôi phải đối mặt. Để khắc phục điều này, chúng tôi đã đưa ra các phương án thanh toán linh hoạt và hợp tác với các ngân hàng để đưa ra mức lãi suất cho vay tốt hơn… Chúng tôi luôn quan sát các tín hiệu từ thị trường và tiếp tục lắng nghe phản hồi của khách hàng”.
Việc thấu hiểu được văn hóa địa phương, nhu cầu và mong muốn của khách hàng, theo ông Datuk Joseph Lau cũng là cách để chủ đầu tư lắng nghe thị trường, đưa ra những chính sách phù hợp tiếp cận khách hàng.
Ông Datuk Joseph Lau đưa ra ví dụ: “Chúng tôi biết được rằng ở Hà Nội, khách hàng muốn các căn nhà của họ được bàn giao thô để có thể hoàn thiện theo nhu cầu… Họ cũng muốn có nhiều chỗ để xe máy hơn ôtô. Trên thực tế, chúng tôi là nhà phát triển bất động sản đầu tiên tại Hà Nội đưa ra chính sách mỗi căn hộ đều có ít nhất một chỗ để xe ôtô cố định”.
Ông Lau cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đa dạng hoá sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở nhiều độ tuổi, với những nhu cầu và mong muốn khác nhau, ví dụ, chung cư Park Kiara hướng đến thế hệ trẻ và những người mua nhà lần đầu, bên cạnh đó, dự án The Mansions hay Le Jardin hướng đến khách hàng có thu nhập cao, những người yêu thích cuộc sống sang trọng, riêng tư.
“Tính bền vững sẽ là một trong những động lực chính cho các hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Để tạo ra các cộng đồng bền vững, các tiêu chí cần có phải kể tới, đó là: Sự đa dạng, sự kết nối thuận tiện và các tiện ích cần được thiết kế chỉn chu. Chúng tôi sẽ ưu tiên các yếu tố và tính bền vững trong tất cả các dự án của tập đoàn trong thời gian tới”, ông Datuk Joseph Lau chia sẻ.
Ông Datuk Joseph Lau cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ tinh thần lạc quan: Có rất nhiều cơ hội, song song với những thách thức. Cần giữ thái độ tích cực và khám phá những phương thức mới của thời kỳ công nghệ số và khai phá những thị trường tiềm năng.
Được biết, với sự thành công của dự án ParkCity Hanoi, Tập đoàn ParkCity sẽ tiếp tục tìm quỹ đất để phát triển thêm các dự án. “Tại Việt Nam, chúng tôi đang tích cực tìm kiếm thêm quỹ đất tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn khác. Thành công của ParkCity Hanoi là bằng chứng rõ ràng về năng lực của tập đoàn tại Việt Nam,” ông Datuk Joseph Lau nhấn mạnh.
Nguồn: Báo xây dựng