Chủ trương đầu tư dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng

Cụ thể, tại Công văn số 1753/VPCP-CN ngày 17/3/2023, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa bổ sung đầy đủ hồ sơ, gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Hội đồng thẩm định nhà nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 8731/VPCP-CN ngày 27/12/2022 của Văn phòng Chính phủ, bảo đảm chặt chẽ, đúng pháp luật; khẳng định hồ sơ đề nghị chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện Dự án đã đủ điều kiện, cơ sở pháp lý để Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hay chưa (trong đó có nội dung về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng). Đồng thời, phân tích kỹ các phương án hướng tuyến (kể cả phương án làm hầm) để so sánh, lựa chọn phương án tối ưu, hạn chế tối đa chuyển đổi đất rừng.

* Tuyến đường từ Yang Bay – Tà Gụ, tỉnh Khánh Hòa kết nối với quốc lộ 27C (tuyến đường kết nối Nha Trang với Đà Lạt) và đường ĐT 707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận được đầu tư sẽ góp phần xóa bỏ tính độc đạo của tỉnh lộ 9 nối quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cam Ranh đến huyện Khánh Sơn, tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và tỉnh Khánh Hòa nói chung; kết nối liên vùng với 2 tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội toàn diện của 3 tỉnh. Bên cạnh đó, hình thành trục giao thông theo hướng Bắc – Nam, nối tỉnh lộ 9 với đường Sông Cầu – Yang Bay (đường tỉnh ĐT 654C) ra quốc lộ 27C (tuyến đường nối Nha Trang với Đà Lạt).

Dự án Đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, cấp quyết định chủ trương đầu tư là Quốc hội, cấp quyết định đầu tư dự án là Thủ tướng Chính phủ.

Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 56,9 km; quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 9 m, phần mặt đường xe chạy 6 m, tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.930 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Trung ương giai đoạn 2021 – 2025 hỗ trợ đầu tư theo mục tiêu dự án liên kết vùng là 1.000 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách địa phương (tỉnh Khánh Hòa) cam kết bố trí thực hiện dự án khoảng 930 tỷ đồng.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích