“Chợ Tết 0 đồng” đến với người dân huyện Thường Tín
Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Coca-Cola phối hợp với Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chương trình nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn, chung tay cùng cộng đồng lan tỏa những giá trị tốt đẹp để ai cũng có thể quây quần bên mâm cơm Tết đủ đầy cùng gia đình đón năm mới.
Chương trình “Chợ Tết 0 đồng” được Coca-Cola và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tại huyện Thường Tín (Hà Nội) ngày 28/1 vừa qua |
Trước đó, tháng 12/2023, Coca-Cola đã tổ chức hoạt động tạo thiệp trực tuyến mang tên “Điểm chung gắn kết – Chúc Tết diệu kỳ” trên ứng dụng Zalo. Mỗi lời chúc được tạo mới, Coca-Cola đã đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết nhân ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức “Chợ Tết 0 Đồng”.
Ngoài ra, Coca-Cola cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện hoạt động thu gom chai nhựa hoặc lon nhôm đã qua sử dụng của các sản phẩm nước uống tại 39 điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng, Long An và thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian từ 7/1/2024 đến 19/1/2024. Với mỗi lượt thu gom chai nhựa và lon nhôm, Coca-Cola đã đóng góp 15.000 đồng.
Chương trình “Chợ Tết 0 đồng” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Long An từ ngày 20/1/2024 đến đầu tháng 2/2024. Theo đó, đại diện mỗi hộ gia đình sẽ nhận phiếu mua hàng của siêu thị Co-opmart trị giá 600.000 đồng để lựa chọn nhu yếu phẩm được cung cấp tại địa điểm của sự kiện cho bữa cơm Tết.
Thông qua chương trình năm nay, Coca-Cola đã cùng Hội chữ thập đỏ hỗ trợ 4,5 tỷ đồng cho 6.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết 2024, trong đó Hà Nội đã nhận được khoản hỗ trợ trị giá 1.429.100.000 đồng cho đại điện 2.000 hộ gia đình, cùng 1.000 chiếc bánh chưng cho người có hoàn cảnh khó khăn xa nhà dịp Tết.
Đông đảo người dân huyện Thường Tín tham gia “Chợ Tết 0 đồng” |
Bên cạnh sự hỗ trợ về mặt vật chất, “Chợ Tết 0 đồng” còn đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn với các hoạt động như “hái lộc Xuân” từ các bao lì xì, nhận Chữ Thư pháp từ ông Đồ, được tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí, đánh gòn, gói bánh chưng… phần nào giúp các gia đình đón Tết trọn vẹn hơn qua các hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá.
Chương trình đã được triển khai ở thành phố Hồ Chí Minh (20/1), Long An (26/1), Hà Nội (28/1) và sẽ tiếp tục được triển khai tại Đà Nẵng (29/1) để nối dài nỗ lực hỗ trợ các gia đình khó khăn.
“Chợ Tết 0 Đồng” nằm trong khuôn khổ chiến dịch Tết 2024 của Coca-Cola với thông điệp “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ” nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá tốt đẹp và khuyến khích sự gắn kết gia đình giữa các thế hệ qua việc khơi gợi khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ giữa các thành viên. Hàng loạt các hoạt động rộng khắp từ trải nghiệm trực tuyến đến ngoài trời được triển khai nhằm gợi nhắc về giá trị của những khoảnh khắc diệu kỳ làm nên Tết.
Từ hoạt động tạo thiệp trực tuyến trên trang web “Điểm chung gắn kết – Chúc Tết diệu kỳ” đến chương trình lễ hội “Bàn tiệc Tết diệu kỳ” đặc sắc trên đường Phạm Ngọc Thạch (thành phố Hồ Chí Minh) đều nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ, khơi gợi được các cảm xúc gia đình quý giá thông qua sự sẻ chia để gắn kết xung quanh bàn ăn ngày Tết.
Nguồn: Báo lao động thủ đô