Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi” truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ

Với thông điệp chính của mùa 2 – “Sống xanh giảm nhanh carbon”, đã thu hút sự hướng ứng sôi nổi của giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Chiến dịch đã đạt được những kết quả tiêu biểu như:

Gen G Unitour: Chuỗi sự kiện tổ chức tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và TP.HCM, thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900kg pin đã qua sử dụng; 626kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi. Các bạn trẻ đã tích cực tìm hiểu về dấu chân carbon qua các khu vực triển lãm; chia sẻ cùng các chuyên gia và những người trẻ có ảnh hưởng tích cực, tham gia hoạt động tái chế thú vị.

“Giải đố sống xanh cùng Gen G”: chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, thu hút tổng cộng gần 250.000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi
Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải.

“Thử thách sống Xanh”: Kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Tổng cộng, đã có hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25.000 cây xanh được trồng thêm.

Chương trình “Đại sứ Gen G”: Sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 8 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

Một trong những hoạt động chính trong “Ngày hội sống xanh cùng Gen G” là Lễ trao giải chương trình Đại sứ Gen G với 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố. Bên cạnh đó, chương trình đã mang đến cơ hội cho các đại sứ Gen G trong hai mùa để chia sẻ về hành trình tạo tác động của họ với sự hỗ trợ của Panasonic, đồng thời giới tới các cơ quan báo chí và cộng đồng những sáng kiến tiềm năng nằm trong TOP 20 năm nay.

“Tôi rất vui mừng khi thấy vấn đề về giảm dấu chân carbon được các bạn trẻ quan tâm, từ nhận thức tới hành động và sáng kiến cụ thể. Chúng tôi cũng ghi nhận những nỗ lực tiên phong của Panasonic trong việc giảm phát thải CO2 trong sản xuất kinh doanh, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ để góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và kiến tạo giá trị cho sự phát triển bền vững của Việt Nam”, ông Trần Đình Quốc – Giám đốc chi nhánh phía Nam Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ.

Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi
Các hoạt động workshop tái chế được khách tham dự hưởng ứng nhiệt tình.

Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) được công bố vào tháng 1/2022, với cam kết về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.

“Ngày hội sống xanh cùng Gen G” đã thực sự trở thành điểm thu hút giới trẻ TP.HCM trong dịp cuối tuần, đặc biệt với những người yêu thích lối sống xanh, khỏe mạnh, với nhiều hoạt động đa dạng như tìm hiểu về dấu chân carbon, tái chế đồ thủ công, đổi rác lấy cây xanh. Đặc biệt, mỗi người tham gia khi mang theo bình đựng nước cá nhân thay vì đồ nhựa dùng một lần, sẽ đều được “tiếp sức” miễn phí nước trái cây tốt cho sức khỏe, khuyến khích lối sống xanh, lành mạnh.

Trần Vũ

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích