Cao tốc Bến Lức – Long Thành bắt đầu thi công trở lại

Cao tốc Bến Lức – Long Thành bắt đầu thi công trở lại

Sau khi hoàn tất thủ tục lựa chọn nhà thầu của 4/5 gói thầu hoàn thành phần còn lại của gói thầu A6 (đoạn phía Đông) thuộc dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, các đơn vị đã triển khai thi công đồng loạt.

Sau thời gian ngưng do thiếu vốn và vướng thủ tục, một số gói thầu cao tốc Bến Lức – Long Thành bắt đầu thi công trở lại.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành dài hơn 57 km được khởi công 9 năm trước với vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, bốn năm qua dự án phải dừng thi công do thiếu vốn, vướng thủ tục.

Sau khi được Chính phủ khai thông vốn và thủ tục pháp lý, gói thầu A7 qua Đồng Nai khởi động trở lại, dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành.

tm-img-alt
Sau thời gian ngưng do thiếu vốn và vướng thủ tục, một số gói thầu cao tốc Bến Lức – Long Thành bắt đầu thi công trở lại. (Ảnh: Internet)

Phần cao tốc qua tỉnh Đồng Nai dài 27 km đi qua vùng địa chất phức tạp, có nhiều sông ngòi, sình lầy. Trong đó, 3,3 km đi qua khu rừng ngập mặn với những vạt cây đước, vẹt…

Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2025, giúp giảm ùn tắc trên quốc lộ 1 và 51, rút ngắn thời gian từ Long An đi TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, tạo đà phát triển cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, khi hoàn thành sẽ có vai trò quan trọng, kết nối các tỉnh phía Đông và Tây Nam Bộ với TP Hồ Chí Minh góp phần phát triển kinh tế – xã hội của TP Hồ Chí Minh và khu vực, Bộ GTVT khẳng định cơ quan này và các bộ, ngành liên quan đang khẩn trương tiếp tục giải quyết các vướng mắc về nguồn vốn đối ứng và điều chỉnh dự án để sử dụng nguồn vốn của chủ đầu tư triển khai thi công hoàn thành dự án.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng chiều dài dự án 57,8km, đi qua tỉnh Long An, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Tổng mức đầu tư 31.320 tỷ đồng; sử dụng vốn vay ADB, JICA và vốn đối ứng trong nước. Dự án chia thành 3 đoạn, đầu tư độc lập từng giai đoạn bằng vốn vay ở các Hiệp định khác nhau. Trong quá trình thực hiện, có một số thay đổi về cơ chế chính sách, dẫn đến dự án không được bố trí vốn và phải dừng thi công từ năm 2019.

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích