Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn – ga Hà Nội chuẩn bị vận hành

Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Sau nhiều nỗ lực, đoàn tàu thứ 10 thuộc dự án Đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội đã về nước và tập trung ở điểm tập kết.
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Công nhân lao động tổ chức kiểm tra và lắp ráp kỹ thuật.
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Các đoàn tàu được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu người Việt, trang bị đầy đủ các tiện nghi, công nghệ nhằm tối ưu hóa lợi ích của người sử dụng.
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Cận cảnh khoang điều khiển tàu.
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Công tác kiểm tra kỹ thuật và lắp ráp tàu được đẩy nhanh, nỗ lực hoàn thành tiến độ đề ra.
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Nội thất bên trong tàu với các gam màu sáng cùng hệ thống đèn LED ánh sáng trắng sẽ luôn tạo cảm giác thoáng đãng, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho hành khách khi ở trên tàu.
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Công nhân lao động đẩy mạnh thi công tại dự án Đường sắt đô thị.
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Hiện nay nhà thầu và chủ đầu tư đang tiến hành các khâu đoạn kỹ thuật nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác thử nghiệm hệ thống, các đoàn tàu được chạy thử nghiệm tích hợp.
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Cận cảnh các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Toàn cảnh dự án được nhìn từ trên cao.

Dự án Đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng. Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Phần đầu tàu với với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Thủ đô. Theo thiết kế, các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm), thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường.

Tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, có khả năng chuyên chở từ 944 đến 1.124 người/đoàn tàu, mật độ khoảng từ 6,6 đến 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35 km/giờ, tốc độ thiết kế là 80 km/giờ. Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em.

Giang Nam

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích