Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4
Theo Sở Du lịch TP.HCM, hoạt động du lịch trong dịp lễ 30/4 – 1/5 của TP.HCM đã thu hút khoảng 969.000 lượt khách tham quan tại các điểm du lịch, vui chơi giải trí, giúp doanh thu ngành này dịp lễ đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khách nội địa đến TP.HCM ước khoảng 325.000 lượt, tăng 1,6%. Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 54.000 lượt tăng 12,5%. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11%, công suất phòng ước đạt khoảng 75%.
Người dân xem pháo hoa trong đêm 30/4. |
Theo Sở Du lịch, khách du lịch có xu hướng đi du lịch tự túc bằng phương tiện cá nhân trong dịp nghỉ lễ dài ngày. Lượng khách gia đình đi du lịch đường bộ đến các điểm xung quanh TP.HCM như Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tiền Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng… có xu hướng tăng.
Đồng thời, do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn đi du lịch trong nước đến các vùng biển và đi du lịch nước ngoài để tăng tính trải nghiệm và tránh thời tiết khắc nghiệt của TP.HCM trong dịp lễ. Các điểm đến truyền thống như: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, châu Âu và Mỹ tiếp tục được lựa chọn.
Trong dịp này, các công ty lữ hành đã tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, mới lạ tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện như: Quận 1 – Sắc màu đêm; Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng; Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng; Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng; Trăng Chiến Khu; Tour xe đạp – Ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ – Lắng nghe hơi thở của rừng; Sài Gòn xưa – TP.HCM nay… các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP.HCM kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. |
Bên cạnh đó, hoạt động kích cầu của các điểm du lịch, điểm tham quan tại TP.HCM khá sôi động như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé tham quan; Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác giảm 30% giá vé tham quan dịp Lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động; Thảo Cầm Viên Sài Gòn có nhiều tiết mục độc đáo như tổ chức cho khách kéo co với hổ, kiểm tra răng, chân, miệng voi; làm lễ thôi nôi bé hươu cao cổ “Thảo em”; Chương trình tham quan Khu di tích lịch sử Quán Nhan Hương; Triển lãm ảnh “Thảo Cầm Viên – Yêu thương đong đầy”…
Theo Sở Du lịch TP.HCM, chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 được triển khai từ đầu tháng 4 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí…tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 – 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận như: Chương trình 1 xe buýt 2 tầng – Tham gia khám chữa bệnh xương khớp theo y học cổ truyền – Lăng Lê Văn Duyệt – triển lãm Van Gogh với giá 299.000 đồng; Chương trình 2: Bus Đường sông – Trải nghiệm spa Quỳnh Như 137 – viếng chùa Bà Thiên Hậu – thưởng thức dimsum tại Hào Huê quán với giá 299.000 đồng…
Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh các doanh nghiệp tham gia kích cầu trong Chương trình Ngày hội Du lịch 2024, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước trong dịp lễ 30/4 – 1/5 và đặc biệt mùa hè năm nay.
Nguồn: Báo lao động thủ đô