Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Các cơ sở lưu trú du lịch trên cả nước ghi nhận công suất phòng trung bình đạt 56%, tăng 1,85% so với kỳ nghỉ lễ năm trước. Đặc biệt, trong hai ngày 1 và 2/9, công suất đã vượt ngưỡng 60%, phản ánh nhu cầu du lịch mạnh mẽ của người dân.

Nhiều địa phương chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về lượng khách: Thành phố Hồ Chí Minh đón 980.000 lượt khách, tăng 2%; Hà Nội tiếp đón 672.900 lượt, tăng 5%; Hải Phòng đón 580.000 lượt khách; Khánh Hòa phục vụ 578.219 lượt, tăng 2%; Bà Rịa – Vũng Tàu chào đón 555.984 lượt, tăng 4%; Quảng Ninh đón 455.000 lượt, tăng 19%; Bình Thuận ghi nhận mức tăng ấn tượng với 385.000 lượt, tăng gấp 3,3 lần; Đà Nẵng tiếp đón 308.000 lượt, tăng 21,2%.

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9
Dịp này, Hà Nội tiếp đón 672.900 lượt khách du lịch.

Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong dịp này cũng tăng trưởng mạnh, báo hiệu sự phục hồi của thị trường inbound. Các thị trường chính bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, châu Âu và Mỹ, với thời gian lưu trú trung bình từ 4-5 đêm. Đà Nẵng đón 91.000 lượt khách quốc tế, tăng 15,3%. Hà Nội tiếp đón 58.900 lượt, tăng 35,8%. Khánh Hòa đón 254 chuyến bay quốc tế với hơn 48.000 lượt khách. Thành phố Hồ Chí Minh đón 38.800 lượt, tăng 3,2%. Thừa Thiên Huế ghi nhận 16.000 lượt khách lưu trú, tăng 54,3%. Kiên Giang đón 15.570 lượt, tăng 271,4%. Lào Cai chào đón 13.470 lượt, tăng 46,4%.

Để thu hút du khách, các địa phương đã nỗ lực đổi mới và phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. Tại Mộc Châu (Sơn La), không khí Tết Độc lập tràn ngập đường phố với những điệu xòe và múa truyền thống. Than Uyên (Lai Châu) tổ chức chương trình “Lung linh sắc màu Than Uyên”. Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Hà Nội tổ chức phiên chợ vùng cao “Vui Tết Độc lập”. Mù Căng Chải (Yên Bái) giới thiệu chương trình nghệ thuật “Dáng hình đất nước” và Lễ hội Sơn Tra. Núi Bà Đen (Tây Ninh) sôi động với hoạt động “săn mũ mây trắng” và tổ chức lễ chào cờ trên đỉnh núi.

Đà Nẵng ra mắt trải nghiệm du ngoạn sông Hàn, dù lượn ngắm cảnh từ trên cao, và tour xích lô du lịch khám phá vẻ đẹp về đêm. Thành phố Hồ Chí Minh khai trương tuyến tham quan bằng xe buýt 2 tầng và Phố thương mại – ẩm thực Sky Garden. Khu du lịch Bò Cạp Vàng (Đồng Nai) khai trương thác nước nhân tạo Bliss. Đà Lạt giới thiệu bản đồ du lịch nghệ thuật (Dalat Art Map)…

Nhiều cơ sở lưu trú cao cấp tại các điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Thuận đã triển khai chương trình khuyến mại, không phụ thu dịp lễ để thu hút du khách. Chương trình kích cầu “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” tiếp tục được áp dụng rộng rãi.

Về vận chuyển, ngành hàng không đã cung ứng hơn 4.250 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023. Ngành đường sắt phục vụ khoảng 130.000 lượt hành khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Trong ngày cao điểm 30/8, có 10 chuyến tàu chạy trên tuyến Bắc – Nam.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2024 đã khép lại với những kết quả tích cực, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch Việt Nam. Du lịch nội địa tiếp tục tăng trưởng cao, trong khi du lịch quốc tế đang dần lấy lại đà phát triển. Đây là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch cuối năm và mùa đón khách quốc tế sắp tới.

Với sự đa dạng trong sản phẩm du lịch, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các địa phương và doanh nghiệp, cùng với chính sách kích cầu hiệu quả, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển vững mạnh, hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong thời gian tới.

Phương Bùi

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích