Bữa tiệc âm nhạc, pháo hoa hoành tráng khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2025

Bữa tiệc âm nhạc, pháo hoa hoành tráng khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2025

Gần 20 nghệ sĩ tên tuổi sẽ góp mặt trong chương trình nghệ thuật “Rực Rỡ Hà Nam” – sự kiện điểm nhấn khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2025. Màn pháo hoa tầm cao hoành tráng hứa hẹn mở đầu mùa hè sôi động tại “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới”.

Sau hai đêm nhạc sôi động thu hút
hàng nghìn lượt khách trong tháng 3, Quảng trường Công viên Lễ hội – Sun Urban
City, TP. Phủ Lý sẽ tiếp tục “rực cháy” cùng Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch
Hà Nam 2025, tâm điểm là đại nhạc hội “Rực Rỡ Hà Nam”. Sự kiện do UBND tỉnh Hà
Nam và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức, truyền hình trực tiếp trên sóng
VTV1, Truyền hình Hà Nam và các nền tảng số của VTV vào lúc 20 giờ 10 phút,
ngày 10/5/2025.

Quảng trường Công viên Lễ hội – địa điểm tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2025 (Ảnh: Ánh Dương)

“Bản hòa tấu”
đầy cảm xúc

Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2025 sẽ
diễn ra với chuỗi sự kiện phong phú, trải dài tại các điểm đến nổi bật như Khu
du lịch quốc gia Tam Chúc, Quảng trường Sun Urban City, các không gian di sản tại
TP. Phủ Lý… Trong đó, đại nhạc hội “Rực Rỡ Hà Nam” là sự kiện quan trọng nhất.
Tại lễ khai mạc tối 10/5, tỉnh Hà Nam sẽ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính
phủ công nhận 3 bảo vật quốc gia và 2 di tích cấp quốc gia, những di sản quý
báu khẳng định chiều sâu văn hóa, lịch sử của vùng đất núi Đọi sông Châu.

Chương trình nghệ thuật có sự góp mặt
của dàn nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: NSƯT Đăng Dương, NSƯT Minh Phương, NSƯT
Việt Hoàn, ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Dương Hoàng Yến, giọng ca trẻ Hà An Huy,… và
được dẫn dắt bởi bộ đôi MC Lê Anh – Thùy Linh.

Dàn nghệ sĩ tên tuổi góp mặt trong đại nhạc hội Rực Rỡ Hà Nam

Sân khấu nghệ thuật được đầu tư quy
mô, sử dụng công nghệ âm thanh – ánh sáng – màn hình LED hiện đại bậc nhất hiện
nay, kết hợp với các hiệu ứng trình chiếu đa chiều sống động. Không gian sự kiện
được bố trí mở, mang lại trải nghiệm thị giác và xúc cảm trọn vẹn cho khán giả.
Từ những bản hùng ca ca ngợi quê hương đất nước, Bác Hồ, đến những giai điệu hiện
đại mang hơi thở của tuổi trẻ, công nghệ và khát vọng phát triển, tất cả được
dàn dựng công phu và phối khí hòa âm đỉnh cao.

Màn pháo hoa tầm cao và sân khấu nhạc nước quy mô quốc tế tại trục đại lộ lễ hội (Ảnh: Ánh Dương)

Đặc biệt, “Rực Rỡ Hà Nam” diễn ra tại
không gian trục đại lộ lễ hội quy mô bậc nhất miền Bắc thuộc đại đô thị Sun
Urban City 420ha, nơi quy tụ sân khấu nhạc nước hiện đại cùng các công trình
văn hóa mang tính biểu tượng như: quảng trường trống Đọi Tam, cầu Long Kiều, cầu
Kim Lọng – Kim Tiền, Vương Phục Gallery,… Tại đây, khán giả sẽ được thưởng thức
những màn trình diễn nhạc nước sống động, hòa quyện giữa âm thanh, ánh sáng và
chuyển động nước tuyệt mỹ. Khép lại đêm nhạc sẽ là màn pháo hoa tầm cao kéo dài
15 phút – một khoảnh khắc bùng nổ cảm xúc, đánh dấu điểm nhấn rực rỡ của đại nhạc
hội “Rực Rỡ Hà Nam” và mở ra một mùa lễ hội hè tràn đầy cảm hứng.

Kiến tạo
thương hiệu điểm đến quốc tế

Không chỉ là món quà nghệ thuật dành
tặng người dân và du khách, “Rực Rỡ Hà Nam” còn mang sứ mệnh lan tỏa thông điệp
về một Hà Nam năng động, giàu bản sắc,
hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu “Hà Nam – Điểm đến văn hóa hàng đầu thế
giới”.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của sự kiện, ông
Nguyễn Anh Chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, cho biết: “Lễ khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch 2025 và chương trình nghệ thuật ‘Rực
Rỡ Hà Nam’ là cơ hội lớn để giới thiệu hình ảnh Hà Nam tới du khách, các doanh
nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để khẳng định Hà Nam
không chỉ là vùng đất giàu truyền thống, mà còn là một điểm đến phát triển năng
động, cởi mở, sáng tạo”.

Công viên Sun World Hà Nam chính thức khai trương vào ngày 10/5 (Ảnh: Ánh Dương)

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch tỉnh Hà Nam, trong 4 tháng đầu năm 2025, địa phương đã đón khoảng
3,5 triệu lượt khách. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, Hà Nam
ghi nhận khoảng 105.000 lượt khách tham quan, du lịch. Trong đó, Công viên nước Sun
World tại đô thị Sun Urban City (TP. Phủ Lý) mở cửa đón khách đúng dịp chào mừng
50 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước đã đón hàng vạn lượt khách
đến vui chơi, giải trí.

Sau ngày mở cửa bùng nổ với nhiều ưu
đãi dành riêng cho người dân Hà Nam, Công viên Sun World Hà Nam sẽ chính thức
khai trương vào ngày 10/5. Đây là sản phẩm hợp tác chiến lược giữa Sun Group và
ProSlide – thương hiệu số 1 thế giới về công nghệ trò chơi nước. Lấy cảm hứng từ
nghệ thuật múa rối nước, công viên được kiến tạo như một bức tranh văn hóa sống
động, nơi yếu tố bản sắc được lồng ghép hài hòa trong từng không gian giải trí.
Công trình không chỉ mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn du khách, mà còn thể
hiện rõ triết lý phát triển của Sun Group: kiến tạo những công trình mang giá
trị biểu tượng, mang dấu ấn vượt thời gian.

Đại đô thị Sun Urban City Hà Nam nơi hội tụ nhịp sống hiện đại và giàu bản sắc văn hóa (Ảnh: Sun Property)

Trong khi đó, đô thị nghỉ
dưỡng Sun Urban City do Sun Group đầu tư tại Hà Nam đang tăng tốc về đích, nhiều
hạng mục đạt 90-100% tiến độ, trở thành một trong những mảnh ghép quan trọng
trong bức tranh siêu đô thị Sun Mega City có quy mô lên tới 1.690
ha. Tương lai, Sun Group sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc tại
Sun Mega City, gia tăng sức hút cho khu vực Nam Hà Nội. Sự đồng hành của những
nhà đầu tư chiến lược như Sun Group là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng bứt phá
mạnh mẽ của Hà Nam trên hành trình vươn tầm quốc gia và khu vực.

Bạn cũng có thể thích