Bộ GTVT khó bố trí vốn đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 2 qua Phú Thọ

Bộ GTVT khó bố trí vốn đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 2 qua Phú Thọ

MTĐT –  Thứ sáu, 23/09/2022 15:21 (GMT+7)

Bộ GTVT đồng tình với kiến nghị đầu tư. Tuy nhiên Bộ chỉ ra khó khăn trong công tác bố trí vốn do Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

Mới đây, Bộ GTVT đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ về đề xuất đầu tư 2 dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, bao gồm: xây dựng tuyến đường tránh Quốc lộ 2 và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021, Quốc lộ 2 có điểm đầu tại vị trí giao cắt với đường Bắc Thăng Long – Nội Bài (thành phố Hà Nội), điểm cuối tại cửa khẩu Thanh Thủy (tỉnh Hà Giang), tổng chiều dài khoảng 321 km, đoạn qua tỉnh Phú Thọ khoảng 65 km. Quốc lộ 32 có điểm đầu tại ngã tư Mai Dịch (thành phố Hà Nội), điểm cuối tại ngã ba Bình Lư (tỉnh Lai Châu), tổng chiều dài khoảng 383 km, đoạn qua tỉnh Phú Thọ khoảng 82 km.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Tiếp nhận ý kiến của cử tri tỉnh Phú Thọ, Bộ GTVT đồng tình với kiến nghị đầu tư. Tuy nhiên Bộ chỉ ra khó khăn trong công tác bố trí vốn do Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội thông rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng.

Bộ GTVT ghi nhận và sẽ nghiên cứu đầu tư vào thời điểm thích hợp khi cân đối được nguồn vốn. Trước mắt, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường duy tu, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến.

Về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Chính phủ đã ưu tiên bố trí 160 tỉ đồng để hoàn chỉnh Quốc lộ 32C đoạn qua thành phố Việt Trì. Dự án đã khởi công tháng 7/2022, hoàn thành năm 2023.

Được biết, Quốc lộ 32 đoạn Cổ Tiết – Thu Cúc nhiều đoạn đường có dốc cao, bán kính vòng cua nhỏ, mặt đường hẹp, nền đường nhiều chỗ đất bị xói mòn trong khi lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng nhanh nên không đảm bảo an toàn giao thông (những năm qua trên đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn). Đề nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn Cổ Tiết – Thu Cúc.

An Nhiên (T/h)

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More