BMW tiếp tục triệu hồi hơn 1,3 triệu xe do lỗi túi khí
Cụ thể, BMW Brilliance, liên doanh có trụ sở tại Trung Quốc, sẽ triệu hồi 598.496 xe sản xuất tại Trung Quốc, trong khi BMW China Automotive Trading sẽ triệu hồi 759.448 xe nhập khẩu.
Đối với các xe được xác nhận có lỗi sau khi kiểm tra, BMW sẽ thay thế túi khí phía trước của tài xế miễn phí để loại bỏ nguy cơ an toàn. Việc triệu hồi áp dụng cho cả các xe BMW đã được chủ xe thay đổi vô-lăng, có thể lắp túi khí Takata bị lỗi.
Những mẫu BMW trong diện triệu hồi gồm từ series 1 đến series 6, và các mẫu gầm cao X1, X3, X4, X5 và X6.
1,36 triệu xe BMW bị triệu hồi vì lỗi túi khí
Hãng xe Đức cũng đã triệu hồi 394.000 xe tại Mỹ do lỗi bộ bơm túi khí Takata có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong, theo thông báo từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vào tháng 7.
Các bộ bơm túi khí bị lỗi do nhà sản xuất phụ tùng ô tô Nhật Bản Takata sản xuất đã gây ra đợt triệu hồi lớn nhất và phức tạp nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Takata, từng là nhà cung cấp túi khí hàng đầu thế giới, đã phải nộp đơn xin phá sản vào năm 2017 giữa bối cảnh các cuộc triệu hồi lan rộng trên toàn cầu.
Từ năm 2009, túi khí Takata đã được xác định là nguyên nhân gây ra hơn 30 ca tử vong, bao gồm ít nhất 26 ca tại Mỹ, và hàng trăm ca thương tích trong các xe của nhiều nhà sản xuất ô tô khác nhau. Trong hơn một thập kỷ qua, hơn 100 triệu xe trên toàn thế giới đã bị triệu hồi do liên quan đến bộ bơm túi khí Takata. Cũng liên quan đến túi khí Takata, tại Mỹ đầu tuần này, Ford và Mazda cảnh báo các chủ sở hữu của 470.000 chiếc không lái xe để tránh những nguy cơ về an toàn. Xe sản xuất trong thời gian 2003-2015.
Vào tháng 5/2023, BMW đã phát hành cảnh báo “không lái xe” cho 90.000 mẫu ô tô đời cũ tại Mỹ có trang bị túi khí Takata. Cảnh báo này áp dụng cho các mẫu BMW 3 Series (E46) từ năm 2000-2006, 5 Series (E39) từ năm 2000-2003, và X5 (E53) từ năm 2000-2004.
Bảo Linh (t/h)