Bình Định: Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Theo đó, vị trí, chức năng Cảng hàng không Phù Cát nằm trong mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc là cảng hàng không nội địa.

Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030 là cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế – ICAO) và sân bay quân sự cấp I; công suất 5 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương; phương thức tiếp cận hạ cánh CAT II.

Về quy hoạch hạng mục các công trình khu bay, phần hệ thống đường hạ cánh thời kỳ 2021 – 2030 giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.048m x 45m, lề vật liệu rộng 7,5m. Quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 song song, cách đường cất hạ cánh hiện hữu 215m về phía Tây với kích thước 3.048m x 45m, kích thước lề vật liệu theo quy hoạch.

Hệ thống đường lăn tiếp tục sử dụng đường lăn hiện hữu; đồng thời quy hoạch 6 đường lăn nối, 2 đường lăn thoát nhanh, kích thước lề vật liệu theo quy định.

Sân đỗ máy bay, mở rộng sân đỗ tàu bay đáp ứng 16 vị trí và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu. Tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tiếp tục mở rộng sân đỗ đáp ứng 20 vị trí và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu (chưa bao gồm các vị trí đỗ cho hàng không chung, hàng không tư nhân sẽ được xác định cụ thể ở bước triển khai dự án).

Đối với đường giao thông vào cảng sẽ mở rộng đường trục hiện hữu kết nối từ Quốc lộ 1A vào khu nhà ga hành khách với mặt cắt ngang 37m, bề rộng mặt đường 24m.

Đường giao thông nội cảng được quy hoạch các tuyến đường kết nối từ đường trục tới các khu chức năng của Cảng; mặt cắt ngang các tuyến đường rộng từ 7,5m – 10,5m, bố trí vỉa hè rộng từ 0,3m – 0,5m. Ngoài ra, đường công vụ cũng được quy hoạch bổ sung đường giao thông chạy sát phía trong tường rao Cảng phục vụ tuần tra, ứng cứu, bề rộng nền đường 5,0m.

Tầm nhìn đến năm 2050 là cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp I; công suất 7 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương (có thể tiếp nhận tàu bay code E khi có nhu cầu); phương thức tiếp cận hạ cánh CAT II. Đối với sân đỗ máy bay tấm nhìn đến năm 2050, tiếp tục mở rộng sân đỗ đáp ứng 20 vị trí và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu (chưa bao gồm các vị trí đỗ cho hàng không chung, hàng không tư nhân sẽ được xác định cụ thể ở bước triển khai dự án).

Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng đã xác định các nội dung quy hoạch về công trình đảm bảo hoạt động bay; quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung; quy hoạch các công trình dịch vụ hàng không; quy hoạch các công trình đảm bảo an ninh bay; quy hoạch các công trình dịch vụ phi hàng không, các công trình khác…

Theo quyết định, UBND tỉnh Bình Định cập nhật nội dung Quy hoạch vào quy hoạch của địa phương, bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp nhu cầu phát triển của Cảng theo quy hoạch được duyệt./.

Nguồn: Realtimes.vn
Bạn cũng có thể thích