Bình Định: Khánh thành tuyến đường kết nối đường ven biển
Bình Định: Khánh thành tuyến đường kết nối đường ven biển
Ngày 31/8, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành dự án tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639) đi qua địa bàn thị xã Hoài Nhơn.
Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – Nguyễn Tự Công Hoàng thông tin, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã xác định mục tiêu xây dựng tỉnh Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung; trong đó, tiếp tục xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội đồng bộ, hiện đại là một trong 3 khâu đột phá.
Chính vì thế, ngay từ đầu nhiệm kỳ, tỉnh đã chú trọng quy hoạch, tập trung mọi nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, chủ động tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương và thu hút các nguồn lực khác để đầu tư, nâng cấp, phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết thêm, dự án tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639) là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025.
Tuyến đường sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, tăng cường kết nối giao thông theo hướng Đông-Tây (từ đường bộ cao tốc Bắc-Nam đến đường ven biển), tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thị xã Hoài Nhơn-một trong ba cực phát triển chính của tỉnh; là đô thị cửa ngõ, hạt nhân thúc đẩy sự phát triển của tiểu vùng phía Bắc.
Ngoài ra, còn góp phần mở rộng không gian đô thị Hoài Nhơn về phía biển, từng bước hoàn thiện quy hoạch đô thị thị xã, tạo nguồn thu ngân sách từ các quỹ đất dọc theo dự án; đảm bảo an ninh quốc phòng địa phương…
Dự án tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639) được khởi công xây dựng từ tháng 4/2022 với tổng mức đầu tư 786 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ là 400 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách tỉnh đối ứng. Dự án có điểm đầu giao với đường ĐT.638 tại Km 19+291 thuộc phường Hoài Thanh Tây; điểm cuối giao với đường ven biển (ĐT.639) tại Km99+206 thuộc phường Tam Quan Nam.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng với vận tốc thiết kế 80 km/h, chiều dài tuyến khoảng 7 km, bề rộng nền đường 22 mét, mặt đường bê tông nhựa rộng 19 mét, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, dải phân cách giữa rộng 2 mét, lề đất rộng 1 mét, xây dựng hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng…
Dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nhưng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của tỉnh, sự quyết tâm, nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu xây lắp…dự án đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đề ra.
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị