Bình Định: Cải tiến, mở rộng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015
Theo đó, thực hiện có hiệu quả việc duy trì, áp dụng, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động quản lý của cơ quan, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ cho công tác cải cách hành chính của tỉnh. Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào giải quyết, xử lý công việc hợp lý, khoa học, phù hợp quy định của pháp luật nhằm giúp lãnh đạo dễ dàng kiểm soát quá trình xử lý hồ sơ công việc của các phòng chuyên môn, đề xuất đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao hiệu lực quản lý góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của cơ quan năm 2024.
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015; tạo môi trường thuận lợi để CCVC phát huy năng lực, chia sẻ kinh nghiệm, tiết kiệm thời gian và chi phí. Thường xuyên rà soát, chỉnh sửa bổ sung kịp thời các quy trình giải quyết công việc, tuân thủ quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn. Ban hành mục tiêu chất lượng năm 2024 và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng của cơ quan và các đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Việc xây dựng và áp dụng các quy trình theo yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên; là tiêu chí để Sở đánh giá thi đua, khen thưởng đối với tập thể và từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
Về định hướng, triển khai công tác xây dựng, áp dụng và duy trì HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 trong năm 2024. Xây dựng mục tiêu chất lượng của cơ quan, niêm yết tại các phòng và kiểm tra việc thực hiện. Rà soát các quy trình cho phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật; kiến nghị sửa đổi, bổ sung quy trình.
Xây dựng và công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 sau khi quyết định công bố thủ tục hành chính UBND tỉnh phê duyệt. Hướng dẫn việc thực hiện, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ ISO. Xây dựng kế hoạch và tiến hành đánh giá nội bộ, hoạt động khắc phục sau đánh giá. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc tổ chức và hoạt động của bộ phận một cửa của các Sở tại Trung tâm phục vụ hành chính công…
An Hạ