Big Pilot Dadday: Hot Tiktoker gây ấn tượng với vẻ ngoài giống vua Bảo Đại

d6-1005
Doanh nhân Trần Hải Đông 

PV: Coi kênh của anh, tôi thấy rất nhiều người comment bảo anh giống vua Bảo Đại, từ cả gu thời trang lẫn dáng vẻ. Anh nghĩ sao?

Đúng là có rất rất nhiều người nói rằng tôi giống vua Bảo Đại. Nhưng thú thực là là bản thân tôi lại không thấy giống.

Tôi có cá tính rất mạnh, tôi muốn tôi chính là bản thân mình, một màu riêng biệt không giống bất cứ một ai.

Tôi hiểu hầu hết người nói tôi giống vua Bảo Đại đều có ý tốt, cho nên tôi cũng không cảm thấy phiền phức gì và luôn cảm ơn tình cảm họ dành cho mình.

Mà không chỉ vua Bảo Đại đâu, không ít bạn còn so sánh tôi với Hồng Kim Bảo – tài tử nổi tiếng Hồng Kông cơ!

Vậy Big Pilot Daddy thự sự là ai?

Tên thật của tôi là Trần Hải Đông, sinh năm 1987 và đúng là tôi từng nhiều năm làm phi công. Tôi từng bay Airbus 320-321, rồi 330 và cà A350 cho hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Hiện nay tôi đang điều hành hai công ty về thời trang và một công ty cung cấp dịch vụ bay chuyên cơ.

d8-3843
Phi công hãng HKQG Trần Hải Đông 

Còn về Big Pilot Daddy của hiện tại, có thể nói tôi là một người sáng tạo nội dung số trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok hay Reel. Sắp tới sẽ là YouTube.

Lý do gì từ một phi công anh lại trở thành một chuyên gia về thời trang, chuyên về Âu phục?

Tôi từng có kinh nghiệm bay hơn 10 năm cho Vietnam Airlines với hơn 8.000 giờ bay tích lũy. Tôi cũng từng có trải nghiệm về quản lý hàng không, khi start-up với một công ty cung cấp dịch vụ chuyên cơ riêng, nhưng sớm phá sản do dịch bệnh. Tôi tưởng chừng không thể đứng lên sau cú vấp ngã đó nhưng thú vui thời trang đã vực tôi dậy. Nó vừa là đam mê và nó cũng mở ra cho tôi một công việc mới. Thật sự không còn gì thú vị hơn khi được làm một công việc theo đam mê, mà việc ấy lại còn giúp mình mưu sinh, và hơn cả là giúp mình vượt qua sự trì trệ. Với tôi, khi đã đam mê, bản thân sẽ dành hết tâm sức để học hỏi và vươn lên.

Một bước chuyển dịch công việc phải nói là đột ngột nhỉ. Có nhiều khó khăn không, thưa anh?

Dĩ nhiên là có rất rất nhiều khó khăn. Đầu tiên đương nhiên là vấn đề tài chính. Sau thất bại của start-up về hãng hàng không tư nhân chuyên cung cấp chuyên cơ, tôi phải bắt đầu lại từ con số không. Thật ra còn là may, vì không phải là con số âm. Haha.

Kế đến là áp lực của sự tiếc nuối. Bạn bè, người thân và rất nhiều người theo dõi của tôi đến giờ vẫn thường xuyên đặt ra câu hỏi là tại sao tôi không trở lại làm phi công. Thật ra bản thân tôi, tôi vẫn xem mình là một phi công. Chỉ là tôi tạm dừng bay. Thời gian này tôi muốn tập trung cho niềm đam mê kinh doanh.

Đồng nghiệp trong đoàn bay vẫn hỏi là bao giờ trở lại bay tiếp, tôi chỉ trả lời là “tôi không biết”. Nhưng có một điều tôi biết chắc lúc này, là tôi phải thỏa mãn đam mê của mình – tức là làm thời trang – đã. Nếu vẫn kiếm được tiền, vẫn đủ sống thì tôi vẫn cố gắng tiếp tục. Còn đói quá, biết đâu tôi sẽ bay trở lại.

Phải nói rằng anh đã trở thành một nhân hiệu trên Tiktok. Không biết anh đã đầu tư về mặt hình ảnh hay nội dung như thế nào?

Có lẽ nhiều người không tin. Toàn bộ những content nội dung, từ khâu quay, trang phục, hình ảnh hay biên tập video đều do một mình tôi làm. Phải nói là may mắn. Tuy thời gian quay tạo nội dung và edit video chỉ chiếm 1 giờ mỗi ngày nhưng gần như 100 % các video của tôi đều lên xu hướng và rất viral.

Anh có định hướng gì trong tương lai, hoặc có dự định gì cho việc phát triển kinh doanh hay nội dung trên các nền tảng mạng xã hội không?

Thật lòng thì tôi không muốn nói nhiều đến tương lai. Dĩ nhiên là phải có định hướng nhưng thực tế đã dạy tôi rằng mình cứ làm đến một mức nào đó vừa đủ để phát triển thêm thì tôi sẽ phát triển them. Còn không như hiện tại cũng ổn rồi.

Còn việc phát triển các nội dung trên nền tảng xã hội, sáng tạo các nội dung số thì tôi có rất nhiều ý tưởng khác nhau. Hiện tại tội đang thực hiện xây dựng một kênh chuyên về Review, một kênh khác để làm mai mối, một kênh để làm một game show mà tôi đã tính toán từ lâu rồi. Hy vọng những nội dung số này sẽ phát triển và mang lại ý nghĩa cho xã hội.

Anh nghĩ thế nào về tương lai của các nền tảng nội dung số?

Tôi nghe rất nhiều người nói rằng các nội dung số ngắn gọn bằng video mang đến sự ăn xổi, mang đến rất nhiều thông tin độc hại, khiến giới trẻ bị nghiện khi xem những nội dung như vậy.

Chính bản thân tôi ngày trước cũng cho rằng các nền tảng video nội dung ngắn là một cái gì đó rất phản cảm nhưng thật sự là tôi đã nhầm. Nội dung bằng video ngắn còn truyền tải rất nhiều thông điệp rất nhiều kiến thức, rất nhiều điều tích cực, rất nhiều điều ý nghĩa, rất nhiều cảm xúc quan trọng là giới trẻ được xem những nội dung như thế nào. Tôi thấy có khi một ngày coi video ngắn còn thu nạp kiến thức nhiều hơn ngày xưa tôi học trong nhiều tháng.

Điều duy nhất tôi chỉ băn khoăn đó là hướng dẫn được cho các bạn trẻ khả năng phân biệt được các nội dung độc hại và không độc hại, các nội dung được làm giả hay các nội dung thông tin đúng sự thật.

Slogan của anh là gì?

Trước kia thì tôi không có nhưng hiện tại tôi thích sử dụng slogan: Sẻ chia và khiêm tốn. Các công ty của tôi về mảng thời trang thì có slogan: We offer styles, not fashions. Có nghĩa là chúng tôi cung cấp phong cách không cung cấp thời trang.

Chân thành cảm ơn anh!

 

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích