Bất động sản nghỉ dưỡng tái khởi động với các thương hiệu khách sạn quốc tế

(TN&MT) – Theo Savills, từ năm 2010 cho đến nay, số lượng dự án khách sạn và resort thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) lên đến 120 dự án (32.000 phòng) tính đến cuối tháng 01/2022.

anh-minh-hoa(4).jpg
Ảnh minh họa

Sau 4 tháng triển khai chương trình thí điểm hộ chiếu vaccine, kể từ tháng 11/2021, Việt Nam đã đón gần 9.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, theo kế hoạch của Chính phủ, các đường bay quốc tế sẽ hoạt động bình thường trở lại từ ngày 15/3, đồng thời khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế. Khách quốc tế khi đến Việt Nam, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế thì có thể du lịch tự túc mà không phải đăng ký theo tour trọn gói như giai đoạn thí điểm.

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels châu Á – Thái Bình Dương cho biết, với các tín hiệu tích cực gần đây, nhiều chủ đầu tư, đơn vị vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy hoạt động marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế.

Hiện tại, nhiều dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện, đồng thời triển khai các hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới. Theo Tổng cục Thống kê, kết quả lượng khách đến Việt Nam qua 2 tháng đầu năm 2022 đã đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 43.200 lượt người, chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 135,4%.

Sau 02 năm ngành khách sạn chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch Covid-19, năm 2022, dự kiến sẽ đón nhận nhiều dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động tại các thị trường du lịch quen thuộc như: Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt… Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như: TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc… thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển như: Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn… cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo thống kê của Savills Hotels, khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài. Ông Mauro Gasparotti cho rằng, việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn ban đầu thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương nhằm đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động.

Đặc biệt, theo ông Mauro Gasparotti, đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đối với các thị trường du lịch nghỉ dưỡng đang phát triển như: Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), Phan Thiết, Đà Lạt… sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế cũng sẽ tạo đà phát triển cho khu vực, giúp thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và góp phần gia tăng nhận diện khu vực thành điểm đến quốc tế trong tương lai.

Ông Mauro Gasparotti cũng cho rằng: “Việc song hành cùng với các thương hiệu khách sạn giúp gia tăng tính cạnh tranh cho dự án, nhưng cũng đòi hỏi quá trình hoạch định và nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn thương hiệu phù hợp với mô hình kinh doanh của dự án khi nhu cầu khách hàng ngày càng đa dạng hơn. Hy vọng rằng sự kết hợp của các thương hiệu khách sạn cùng với các nhà phát triển dự án tại Việt Nam sẽ góp phần tạo thêm giá trị sản phẩm du lịch, từ đó gia tăng vị thế của ngành du lịch trên bản đồ du lịch quốc tế”.

Bạn cũng có thể thích