Bảo hiểm BSH đồng hành cùng Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024

Ngày 28/08/2024, Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VECOMNET) tổ chức, đã chính thức được phát động.

Cuộc thi diễn ra với 4 nội thi, 8 chủ đề gồm: Bán hàng online; Digital Marketing; Giải pháp kinh doanh số và Thương mại điện tử xanh. Tham gia cuộc thi, sinh viên dự thi có cơ hội được “thực chiến”, trải nghiệm và học hỏi trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Bảo hiểm BSH- một thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam và đã đồng hành cùng Cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2 mùa liên tiếp. BSH sẽ chung sức cùng Ban Giám khảo Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 “đốt đuốc tìm nhân tài”, chọn ra các nhóm sinh viên Gen Z tài năng nhất để trao thưởng và hỗ trợ cơ hội việc làm sau khi ra trường, góp phần tạo ra nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số.

Bảo hiểm BSH đồng hành cùng Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024

Đặc biệt hơn, với vai trò của Nhà bảo hiểm uy tín- BSH mong muốn chia sẻ với thế hệ Gen Z- công dân toàn cầu những kiến thức cần thiết về bảo hiểm. Điều đó sẽ giúp ích trực tiếp cho quyền lợi của thế hệ Gen Z ngoài ra còn là cầu nối giúp cải thiện tình hình nhận thức chung của người dân về vấn đề bảo hiểm.

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, ngành bảo hiểm đang thích nghi với xu hướng này với việc số hoá các sản phẩm bảo hiểm. Loại hình bảo hiểm vi mô (Micro Insurance) đang được khách hàng booking hàng ngày, hàng giờ. Bảo hiểm chuyến đi, bảo hiểm hàng hoá rơi vỡ, bảo hiểm trễ chuyến, bảo hiểm hàng vận chuyển… đã trở thành dịch vụ phổ biến trong các giao dịch mua hàng online.

Với ưu điểm phí bảo hiểm thấp (chỉ từ 550đ cho mỗi đơn hàng) bảo hiểm vi mô đã trở thành một trong những giải pháp giải quyết lo lắng trong mua hàng online, khi mà có một bên thứ ba- doanh nghiệp bảo hiểm đứng ra nhận trách nhiệm nếu không may xảy ra những thiệt hại trong quá trình giao dịch. Khi phát sinh trường hợp cần bồi thường, khách hàng sẽ cung cấp thông tin liên quan cho nhà bảo hiểm theo hình thức online và số tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào từng loại hình bảo hiểm. Xu hướng bảo hiểm vi mô sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ước tăng 25% so với năm 2023 và đạt quy mô trên 25 tỷ USD. Cùng với đó là sự tăng trưởng của TMĐT xuyên biên giới đòi hỏi người lao động cần phải có chuyên môn cao. Nắm bắt điều này, cuộc thi Sinh viên kinh doanh số do VECOM tổ chức hàng năm đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng sinh viên Gen Z.

Tính đến năm 2025, tại Việt Nam, Gen Z sẽ đạt 14,7 triệu người, đóng góp vào 21% lực lượng lao động và chiếm khoảng 30% người tiêu dùng kết nối. Trên thế giới, năm 2025, thế hệ Gen Z sẽ đạt 2 tỷ người, ước tính đóng góp vào 27% vào lực lượng lao động (theo thống kê của Nielsen).

Được ví von là nhóm thế hệ “siêu kết nối” với đặc điểm như am hiểu công nghệ, ưu chuộng kết nối số và thích tạo khác biệt, thế hệ công dân Gen Z sẽ trở thành làn gió mới về tư duy và cách làm kinh tế khiến thương mại điện tử hay thương mại truyền thống không còn khoảng cách. Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức là một “điểm đến” đã thu hút được sự tham gia của những sinh viên Gen Z ưu tú, đam mê về thương mại điện tử, digital marketing.

LKL

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích