Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Ngạn: Góp phần thay đổi diện mạo giao thông nông thôn

(Xây dựng) – Đặc thù là huyện miền núi, cơ sở hạ tầng còn hạn chế nên huyện Lục Ngạn đã đặc biệt quan tâm đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Với vai trò đại diện vốn đầu tư của UBND huyện, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Ngạn đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ triển khai, đảm bảo chất lượng, hiệu quả các dự án được giao; đồng thời thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ giải ngân nguồn vốn.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Ngạn: Góp phần thay đổi diện mạo giao thông nông thôn
Phát triển các tuyến đường giao thông nông thôn giúp thúc đẩy kinh tế của huyện Lục Ngạn.

Huyện xác định phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy liên kết vùng và tạo đột phá phát triển các lĩnh vực khác như: Đô thị, hạ tầng công nghiệp, kinh tế – xã hội … trên địa bàn. Nếu như mấy năm trước, hầu hết các tuyến đường giao thông nông thôn của huyện gồm: Đường huyện, đường xã, đường thôn xóm đều xuống cấp, khó đi, nay đã được nâng cấp, mở rộng, cứng hóa toàn huyện đã trên 90% đường giao thông nôn thôn của huyện đã được cứng hóa.

Nhiều tuyến đường huyện như: Nam Dương – Tân Lập – Đèo Gia; Kim Sơn – Phú Nhuận; Nam Dương – Tân Mộc; thị trấn Chũ – Kiên Thành – Sơn Hải… được cải tạo, thảm nhựa hoặc bê tông rộng, đẹp. Giao thông cải thiện đã “đánh thức” tiềm năng kinh tế, du lịch ở nhiều xã như: Trù Hựu, Mỹ An, Đèo Gia, Phú Nhuận, Tân Sơn, Cấm Sơn, Sa Lý, Kiên Lao.

Cùng với xây dựng công trình, cải tạo, nâng cấp cầu Suối Bồng, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn còn cải tạo nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, xây mới nhiều tuyến nội thị như: Mở rộng, làm mới đường Trần Phú, Lê Duẩn; cải tạo nút giao thông đường Trần Phú kéo dài giao cắt quốc lộ 31 đi cầu Nam Dương …

Phát triển giao thông ngoài việc xoá thế cô lập cho các xã vùng sâu, vùng xa, tạo thuận lợi cho người và phương tiện giao thương, phát triển kinh tế còn hình thành quỹ đất để huyện quy hoạch các khu đô thị, khu dân cư mới, tiêu biểu như: Khu dân cư xã Biển Động, Khu dân cư liên cơ quan, Khu dân cư phía Tây thị trấn Chũ…

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Ngạn: Góp phần thay đổi diện mạo giao thông nông thôn
Bề rộng mặt đường cứng hoá tối thiểu 5,5m ở huyện Lục Ngạn.

Huyện ủy Lục Ngạn ban hành Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông kết nối, hạ tầng đô thị và khu dân cư trên địa bàn giai đoạn 2021-2025. Huyện ưu tiên đầu tư hệ thống giao thông đối ngoại, liên kết vùng nhằm giúp kinh tế – xã hội bứt phá; phấn đấu đến năm 2025 hoàn thiện cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ, đô thị đạt tiêu chuẩn thiết kế theo quy hoạch phát triển giao thông tỉnh đến năm 2025; 100% các tuyến đường huyện được cứng hóa …

Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Ngạn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thời gian qua Ban đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư các dự án. Cụ thể, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công; nhà thầu hoàn thành khối lượng đến đâu thực hiện công tác nghiệm thu, thanh quyết toán đến đó.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện theo hướng đồng bộ, hiện đại, liên hoàn.

Trong thời gian tới, Ban sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu thi công, đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án; giải ngân theo đúng tiến độ, kế hoạch và đúng quy định.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích