Bác tài Xanh SM trải lòng về ‘3 tốt’ khi lái xe điện
Thu nhập tốt – Đảm bảo cuộc sống tích lũy
Thu nhập ổn định và hấp dẫn là một trong những yếu tố khiến các tài xế đánh giá cao khi làm việc với Xanh SM, bao gồm các dịch vụ Xanh SM Platform, Xanh SM Taxi và Xanh SM Bike. Dù với hình thức nào, mức chia sẻ doanh thu và chính sách hỗ trợ của Xanh SM đều được đánh giá là khác biệt và tối ưu kinh tế cho các tài xế.
Anh Phùng Xuân Hoàng (Hà Nội) cho biết, trước khi chạy Xanh SM Platform, anh tham gia một hãng xe công nghệ khác, trừ đi chi phí vận hành và chi phí nền tảng, thu nhập cũng khoảng 20 triệu đồng. Kể từ khi gia nhập đội ngũ Xanh SM, nhờ mức chia sẻ doanh thu cao và các chính sách thưởng theo hiệu suất, anh Hoàng duy trì được thu nhập ổn định trên 30 triệu mỗi tháng mà đảm bảo sức khỏe. “Tôi bán ô tô xăng để chuyển sang chạy xe điện vì chi phí rẻ hơn rất nhiều. Chính sách chia sẻ doanh thu của hãng cho tài xế chạy Xanh SM Platform lên tới 87% là mức chưa từng có nền tảng nào khác áp dụng”, anh Hoàng nói.
Đối với nhiều tài xế, thu nhập từ công việc này không chỉ giúp cải thiện cuộc sống mà còn mở ra cơ hội tích lũy cho tương lai. Theo anh Long, một tài xế Xanh SM Bike tại Hà Nội chia sẻ, trước đây làm ở quán cà phê, dù có chăm chỉ hết công suất, mức thu nhập chưa tới 10 triệu đồng mỗi tháng chỉ giúp anh đủ chi tiêu dè sẻn. Sau 8 tháng chuyển sang chạy xe cho Xanh SM, với thu nhập trung bình 16 triệu đồng, anh đã dành dụm được một khoản để lo cho việc xây dựng tương lai.
Tỷ lệ cuốc ổn định – Không lo thiếu khách
Theo thống kê, dù chỉ là thương hiệu chưa tới 2 năm tuổi nhưng số lượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Xanh SM đã lên tới hơn 15 triệu người. Xanh SM đang phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt, số lượng chuyến xe và doanh thu của hãng xe Việt đạt được trong một tháng hiện bằng cả năm 2023 cộng lại. Có thể khẳng định, Xanh SM là thương hiệu có độ “phủ sóng” nhanh nhất trong lịch sử ngành vận chuyển xanh tại Việt Nam.
Theo báo cáo của Mordor Intelligence, vào thời điểm quý IV/2023, Xanh SM đã chiếm gần 20% thị phần, đứng thứ hai trên thị trường và vượt gấp đôi so với công ty xếp kế tiếp. Đặc biệt, với tốc độ phủ xanh hiện tại, giới chuyên gia dự đoán Xanh SM sẽ nhanh chóng đánh chiếm thị phần và vươn lên top 1.
Những con số biết nói này đã mang lại sự an tâm và ổn định cho cả tài xế toàn thời gian và bán thời gian. Với lượng khách hàng lớn và hệ thống phân phối cuốc thông minh, Xanh SM đảm bảo tài xế có việc làm đều đặn, ngay cả trong giờ thấp điểm. Điều này không chỉ gia tăng thu nhập mà còn giúp duy trì tinh thần làm việc tích cực cho tài xế.
Anh Nguyễn Văn Dũng, tài xế toàn thời gian chạy Xanh SM Bike, bày tỏ: “Ngày trước tôi chạy xe ôm truyền thống, ngồi đợi có khi hàng tiếng chẳng có một cuốc, từ khi chạy Xanh SM, mỗi ngày đều đều ít nhất là 14 chuyến”.
Chi phí đầu tư thấp – Xe điện tiết kiệm tối ưu
Một trong những điểm nổi bật của Xanh SM là chi phí vận hành và đầu tư thấp, tạo điều kiện cho tài xế bắt đầu công việc dễ dàng. Theo đó, chỉ cần đặt cọc 1 triệu đồng cho tháng đầu tiên, những ai có nhu cầu đã có thể bắt đầu một công việc có thu nhập hơn chục triệu đồng.
Chuyển từ xe xăng sang xe điện, nhiều tài xế Xanh SM tiết kiệm được một khoản lớn từ chi phí vận hành. Anh Hiệp, tài xế Xanh Bike tại Hồ Chí Minh, chia sẻ, mỗi tháng anh tiết kiệm được ít nhất 3 triệu đồng chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng.“Chi phí sạc và bảo dưỡng xe điện chỉ bằng một nửa so với xe xăng trước đây. Nếu chạy xe xăng mỗi ngày tôi cần đổ 70 ngàn đồng, còn chạy xe máy điện thì tôi chỉ mất hơn chục ngàn tiền sạc”, anh Hiệp phân tích.
Với thu nhập hấp dẫn, cuốc xe đều đặn và chi phí đầu tư thấp, Xanh SM không chỉ mang lại công việc mà còn tạo dựng cuộc sống ổn định và tích cực cho tài xế. Mỗi chuyến xe không chỉ là phương tiện kiếm sống, mà còn là hành trình góp phần xây dựng một tương lai xanh bền vững.
Thành Long