Bà Rịa – Vũng Tàu: Khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến 2022

(Xây dựng) – Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu 2022 có quy mô 408 doanh nghiệp với hơn 1.500 sản phẩm – dịch vụ bao gồm tour du lịch, nhà hàng, khách sạn, đặc sản… được trưng bày trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 27/11 – 28/12.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến 2022
Bà Trần Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, để thúc đẩy phát triển du lịch, Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, Bà Rịa – Vũng Tàu đón từ 14 – 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan; nhiều dự án du lịch chất lượng cao trong tỉnh hình thành và hoạt động có hiệu quả; nhiều điểm du lịch được khách trong nước và quốc tế biết đến, được quảng bá trên nhiều kênh thông tin trong nước và quốc tế.

Một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch được Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh.

Nhận thức được điều đó, năm 2021, Sở Du lịch đã tham mưu cho tỉnh và cho ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tên miền: dulichbariavungtau.com – dulich.baria-vungtau.gov.vn/. Cùng với đó, “Hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” năm 2021 được tổ chức trên sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đạt được kết quả đáng khích lệ.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến 2022
Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến.

Với cách thức vận hành và tính năng ưu việt, dễ thực hiện trên sàn thương mại điện tử Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cùng nỗ lực giới thiệu, tăng cường quảng bá sản phẩm – dịch vụ du lịch đã hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp cận hơn 1,75 triệu du khách trên phạm vi toàn quốc chỉ sau 10 ngày, góp phần thúc đẩy ngành vượt qua đại dịch Covid-19 trong năm 2021.

Mục tiêu của Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu 2022 dự kiến tiếp cận từ 2-3 triệu du khách với nhiều hoạt động quảng bá, giao thương sẽ diễn ra trên phạm quy toàn quốc, chẳng hạn như giới thiệu chương trình kích cầu du lịch với loạt ưu đãi khủng, triển lãm gian hàng trực tuyến, kết nối doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch hẹn, khuyến mãi giờ vàng…

Đáng chú ý, Hội chợ năm nay với chủ đề “Tăng trưởng thần tốc du lịch trực tuyến 2022” tiếp tục song hành, lan tỏa thông điệp Chuyển đổi số Quốc gia được Chính phủ định hướng tạo bước đột phá trong năm 2022 với sự tham gia của 408 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận: Suối Rao Ecolodge, Con Dao Resort, Hừng Đông Tourist, Fleur de Lys Resort – Spa, Suntorini Boutique, Beany Food, Monomi, Đá Me Chân Ý, Tabee, Thế Giới Mô Hình Anime…

Theo bà Trần Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các sơ sở lưu trú, điểm du lịch… tiếp tục làm mới sản phẩm để phục vụ cho lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán (2023)… Ở thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có rất nhiều sự kiện diễn ra, đặc biệt là các cơ sở lưu trú từ 3-5 sao tổ chức rất nhiều chương trình để phục vụ lễ Noel, Tết Dương lịch… Có 12 cơ sở lưu trú sẽ tổ chức đêm nhạc chào năm mới (2023) để phục vụ du khách. Ngoài ra, tại các huyện, thành phố cũng có các chương trình riêng đã được phê duyệt.

“Hy vọng với các sự kiện trên sẽ thu hút, phục vụ du khách từ nay đến cuối năm”, bà Hiền chia sẻ.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích