Áp dụng HTQLCL ISO 9001:2015 – nâng cao hiệu quả làm việc bộ máy hành chính
Mục đích của kế hoạch là hệ thống hóa quy trình xử lý công việc hợp lý, khoa học, phù hợp quy định của pháp luật; tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát quá trình giải quyết công việc trong cơ quan, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) theo kế hoạch và nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ và bộ máy hành chính của Ban Dân tộc tỉnh trong nhiệm vụ thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh; Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức trong Ban về tác dụng, hiệu quả của việc áp dụng các quy trình.
Về yêu cầu, tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả các quy trình áp dụng TCVN ISO 9001: 2015 trong hoạt động của Ban đã được ban hành; Xây dựng mở rộng theo quy định các quy trình xử lý công việc một cách khoa học, hợp lý, rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện; Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng phòng, cá nhân trong cơ quan; tạo môi trường thuận lợi để CBCC phát huy năng lực sở trường chia sẻ kinh nghiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Về nội dung, thứ nhất là xây dựng mục tiêu chất lượng của đơn vị, mục tiêu chất lượng của các phòng; Niêm yết tại Ban và các phòng; Thứ hai, xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2024, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2021 của Ban; Thứ ba, rà soát, chỉnh sửa, bổ sung quy trình, quy định phù hợp với các văn bản QPPL; Thứ tư, tuân thủ thực hiện quy trình, thủ tục đã xây dựng;
Thứ năm, xây dựng kế hoạch và tiến hành đánh giá nội bộ; Thứ sáu, tổ chức họp xem xét của lãnh đạo về Hệ thống quản lý chất lượng; Thứ bảy, hành động khắc phục sau đánh giá; Thứ tám, báo cáo kết quả thực hiện, xây dựng áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý chất lượng (06 tháng, năm); Thứ chín, tham gia tập huấn nghiệp vụ theo chương trình của tỉnh.
An Hạ