Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
Năm 2025, Acecook kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên tại Việt Nam (7/7/1995 – 7/7/2025). Hành trình phát triển của Acecook cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước suốt ba thập kỷ qua.
Từ
khát vọng nâng tầm mì ăn liền Việt Nam
Sau
ngày thống nhất đất nước, TP.HCM đã trở thành một đầu tàu đổi mới, thử nghiệm
nhiều chính sách kinh tế – xã hội mang tính đột phá, cùng các công cuộc đổi mới
toàn diện. Trong bối cảnh đó, TP.HCM đã mở rộng cánh cửa chào đón các doanh
nghiệp nước ngoài đến đầu tư và phát triển. Thời điểm đó, Acecook – là một
trong những doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã sớm gia nhập và xây dựng nền móng đầu
tiên tại Việt Nam vào năm 1993 thông qua mô hình liên doanh.
Đặt
chân đến một thị trường mới mẻ còn nhiều khó khăn, Acecook mang theo khát vọng
không chỉ mang mì ăn liền – một trong những món ăn đại diện cho phát minh hiện
đại của Nhật Bản tới Việt Nam, mà còn nâng tầm ngành hàng, phục vụ cho người
dân những sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng cao. Từ những ngày đầu với không ít rào cản về hạ tầng,
kỹ thuật và văn hóa, Acecook đã từng bước tháo gỡ bằng chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” với tinh thần
hòa nhập và trân trọng, trong đó công nghệ sản xuất được chuyển giao từ Nhật,
còn hương vị lại được nghiên cứu và phát triển bởi chính đội ngũ người Việt, lấy
cảm hứng từ kho tàng ẩm thực bản địa. Thành quả là sự ra đời của thương hiệu Hảo Hảo
vào cuối năm 2000 – một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của
doanh nghiệp. Hảo Hảo nhanh chóng trở thành món ăn “quốc dân” của người Việt, với
hơn 36 tỷ gói đã được tiêu thụ tính đến cuối năm 2024. Bên cạnh đó, còn có những
thương hiệu quen thuộc, gắn bó và được hàng triệu người tiêu dùng Việt yêu
thích, tin tưởng được Acecook phát triển qua thời gian như Miến Phú Hương, Hủ
tiếu Nhịp Sống, Bún Hằng Nga, Mì ly Modern, Mì Siukay…

Từ “cứ điểm” TP.HCM – nơi khởi đầu hành trình, Acecook đã mở rộng quy mô với
11 nhà máy, 6 chi nhánh trên toàn quốc và xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc
gia. Đó không chỉ là thành công về thương mại, mà còn là một minh chứng cho niềm
tin vào tiềm năng phát triển của Việt Nam thời hậu đổi mới.
Hành trình mang lại hạnh phúc cho
người Việt qua hệ giá trị 3 HAPPY
Không dừng lại ở việc chinh phục khẩu vị, Acecook Việt Nam còn muốn “chạm đến
trái tim” thông qua hệ giá trị 3 HAPPY: Hạnh phúc cho người tiêu dùng, Hạnh
phúc cho người lao động, và Hạnh phúc cho xã hội.
Với người tiêu dùng, hạnh phúc được thể hiện qua sự an tâm về chất lượng, sự
đa dạng trong lựa chọn và cảm xúc gắn bó thân quen mỗi khi thưởng thức sản phẩm.
Mỗi gói mì Acecook không chỉ là một món ăn tiện lợi, mà còn là một phần của ký ức,
của bữa ăn gia đình, của hành trình tuổi thơ hay những ngày xa quê. Hiểu được
những kỳ vọng ấy, Acecook đã không ngừng đổi mới sản phẩm để mang lại lựa chọn
phù hợp với nhiều độ tuổi, vùng miền và nhu cầu dinh dưỡng.
Với người lao động, Acecook đã tạo dựng một môi trường làm việc thân thiện,
đề cao sự gắn kết và học hỏi, phát triển. Hiện công ty có hơn 6.300 nhân viên,
trong đó nhiều người đã gắn bó hơn 20 năm, và cả những thế hệ trẻ kế thừa. Bằng
sự hòa hợp giữa tinh thần đổi mới của Nhật Bản và sự sáng tạo trong văn hóa Việt,
Acecook đã tạo dựng nên một bản sắc riêng – nơi mỗi người lao động đều cảm thấy
được tôn trọng, được truyền cảm hứng. Vì lẽ đó, Acecook Việt Nam đã được vinh
danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm liền và là một
trong 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc.

Với xã hội, doanh nghiệp luôn chủ
động tạo ra các thay đổi tích cực trong ngành sản xuất và kinh doanh mì ăn liền
tại Việt Nam bằng việc đồng hành cùng các nhà cung cấp trong việc ứng dụng kỹ
thuật công nghệ hiện đại, hướng dẫn kỹ năng quản lý nguồn nguyên liệu nội địa… góp
phần nâng cao mặt bằng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị của cả
ngành hàng mì ăn liền. Ở khía cạnh hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility),
Acecook tập trung sự cống hiến cho xã hội qua các chương trình thiện nguyện, hỗ
trợ thiên tai, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cải thiện môi trường, học
bổng ươm mầm tương lai, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mang những giá trị
nhân văn đến với cộng đồng thông qua âm
nhạc, thể thao, sức khỏe, dinh dưỡng … Mỗi hoạt động được thực hiện, không chỉ
là trách nhiệm, mà còn xuất phát từ lòng tri ân – với đất nước, với cộng đồng
nơi nuôi dưỡng sự phát triển của doanh nghiệp.

Cam kết phát triển bền vững vì một
xã hội hạnh phúc hơn
Acecook Việt Nam đang hướng đến mục
tiêu “trở thành doanh nghiệp thực phẩm tổng hợp, phát triển bền vững và vươn
tầm quốc tế.” với các cam kết giảm thiểu
tác động môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội, xây dựng hệ thống quản trị
minh bạch và hiệu quả, đồng thời tạo dựng hạnh phúc lâu dài cho người tiêu dùng
và nhân viên.
Trên nền tảng những sản phẩm “ngon, tiện lợi, an toàn”, giờ đây Acecook tiếp
tục mang đến những giá trị cộng thêm về sức khỏe, lành mạnh và thân thiện môi
trường. Theo đó,công ty liên tục nghiên cứu, phát triển các công thức bổ sung
dưỡng chất như vitamin B12, canxi, chất xơ, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm
nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt, vấn đề bảo vệ môi trường
được ưu tiên, thể hiện qua các sáng kiến như sử dụng năng lượng sạch, cải tiến
bao bì thân thiện với môi trường.
Cụ thể, Acecook đã chuyển đổi từ ly nhựa sang ly giấy cho dòng sản phẩm mì ly
giúp giảm hơn 80% lượng nhựa sử dụng trong sản xuất, thực hiện thay thế dần các lò hơi đốt than sang lò hơi sử dụng nhiên
liệu Biomass (nhiên liệu sinh khối), sử dụng “năng lượng xanh” từ hệ thống điện
mặt trời để sản xuất…

30 năm đồng hành cùng đất nước, Acecook Việt Nam đã không
ngừng vun đắp cho một xã hội hạnh phúc hơn, đúng với sứ mệnh mà công ty theo
đuổi: Cống hiến cho xã hội thông qua ẩm thực. Trong hành trình hướng đến kỷ
niệm 50 năm Giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước, Acecook tự hào là một
phần trong bức tranh phát triển đầy năng động, hội nhập và bền vững của Việt
Nam.