A Choén: Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
A Choén: Tinh hoa ẩm thực trên bản đồ Food Tour Hà Nội
Nhiều thương hiệu về ẩm thực đã định vị được uy tín trên bản đồ Food Tour Hà Nội bằng chính sự thẩm định chấm sao của thực khách, trong đó phải kể đến chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén.
Hà Nội không chỉ nổi tiếng với
những di sản văn hóa, lịch sử lâu đời mà còn nổi bật với nền ẩm thực phong phú
và tinh tế. Ẩm thực Thủ đô đã trở thành một phần không thể thiếu của bản sắc
văn hóa, niềm tự hào của người dân đất Kinh kỳ.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đặng
Hương Giang khi chia sẻ về chiến lược phát triển du lịch Thủ đô đến năm 2030 đã khẳng định, ẩm thực sẽ đóng vai trò là yếu tố quan trọng hấp dẫn du khách.
Bà cho
biết: “Chúng tôi tập trung xây dựng các sản phẩm ẩm thực độc đáo như phố ẩm thực
đêm, làng nghề ẩm thực, và hệ thống nhà hàng đạt chuẩn, phục vụ nhu cầu của du
khách và người dân. Đồng thời, bản đồ Food Tour sẽ giúp du khách tự mình khám
phá, trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực Hà Nội. Việc nâng cao chất
lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng là ưu tiên hàng đầu để nâng cao hình ảnh du
lịch Thủ đô thân thiện và an toàn”.
Trong số các nhà hàng hút khách của Hà
Nội, chuỗi Nhà hàng Bò nướng than hoa A Choén đã khẳng định vị thế riêng nhờ chất
lượng dịch vụ xuất sắc và phong cách phục vụ độc đáo.
Thành lập từ năm 2017, tiền
thân là “Nướng 86,” A Choén nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ và các gia đình Hà
Thành. Nơi đây không chỉ là địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món bò nướng
thơm ngon, mà còn là điểm đến check-in ấn tượng của nhiều du khách mỗi khi đến Hà Nội.
A Choén ghi điểm nhờ sự kết hợp hoàn
hảo giữa dịch vụ chỉn chu, tận tâm như tại nhà hàng 5 sao trong không gian đường
phố thân thiện. Nguyên liệu
tươi ngon được chọn lọc kỹ lưỡng, quy trình chế biến nghiêm ngặt giúp mỗi món
ăn luôn giữ được hương vị đậm đà, trọn vẹn. Khách hàng đánh giá
cao không chỉ ở chất lượng món ăn, mà còn ở dịch vụ tận tâm và giá cả hợp lý.
Đây là một trong những yếu tố khiến thực khách luôn quay lại và giới thiệu cho
bạn bè, người thân.
Đứng sau thành công của A Choén là ông Hoàng Văn Chiến – người
sáng lập và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Dịch vụ A Choén. Là một đầu bếp lâu năm nhiều kinh nghiệm
làm việc tại các khách sạn 5 sao, ông Chiến đã đưa đam mê và kỹ năng của mình vào từng chi
tiết trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu A Choén.
Ông Chiến chia sẻ: “Ẩm
thực Hà Nội là một di sản quý báu, rất tinh tế và đa dạng về phong
cách đặc biệt là văn hóa ẩm thực đường phố (street food). Để thu hút và níu chân du khách, không chỉ cần có chất lượng
món ăn xuất sắc mà còn phải biết cách truyền tải được giá trị văn hóa. Với tôi,
nghệ thuật ẩm thực ‘ngon – bổ – giá thành hợp lý – phục vụ chuyên
nghiệp’ nhưng vẫn giữ được
bản sắc riêng chính
là chìa khóa để tạo nên sức hấp dẫn của Hà Nội”.
A Choén không chỉ chú trọng vào
nguyên liệu tươi ngon mà còn đầu tư vào quy trình chế biến, bảo quản, đảm bảo vệ
sinh an toàn thực phẩm. Tất cả các nguyên liệu từ thịt bò Việt Nam tươi đến các
loại rau củ đều được kiểm định nghiêm ngặt, quy trình sơ chế ủ lạnh kỹ
lưỡng tập trung tại bếp trung tâm để đảm bảo khi thịt được phân
phối đi các nhà hàng trong toàn hệ thống đều đồng nhất về chất lượng. Điều này
không chỉ đảm bảo thực khách được thưởng thức hương vị tươi ngon của thịt nướng,
vẫn giữ được độ mềm, ngọt, ướt của vị thịt tươi, mà còn
mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.
Với triết lý “Mang tiêu chuẩn 5
sao về đường phố”, ông Hoàng Văn Chiến đã đưa A Choén trở thành một trong
những thương hiệu nhà hàng nướng được giới trẻ yêu thích nhất tại Hà Nội. Mỗi
cơ sở của A Choén tại của Thủ đô, luôn đông kín khách, bất kể mùa hè oi bức hay
mùa đông lạnh giá.
Ẩm thực Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với
sự phong phú và chiều sâu văn hóa. Những món ăn như phở, bún chả, bánh cuốn
không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn chứa đựng sự tinh tế trong từng công
đoạn chế biến. Việc Hà Nội tập trung phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch
không chỉ là để thu hút du khách mà còn để giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa ẩm
thực truyền thống.
Ông Hoàng Văn Chiến nhận định: “Để
xây dựng một thương hiệu ẩm thực gắn với du lịch bền vững, chúng ta cần có sự đầu
tư bài bản, từ chất lượng sản phẩm đến tiêu chuẩn dịch vụ. Không chỉ là những
món ăn ngon, mà còn là cách chúng ta làm cho thực khách cảm thấy như đang khám
phá một phần của văn hóa Hà Nội”.
A Choén không chỉ là một địa điểm ăn
uống, mà còn là nơi du khách có thể cảm nhận được tinh hoa ẩm thực đường phố Hà
Nội, sự hòa quyện giữa đẳng cấp và tính giản dị, giữa hiện đại và truyền thống.
Với chiến lược phát triển bền vững, A
Choén không chỉ dừng lại ở Hà Nội mà sẽ mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phố khác.
Điều này giúp đưa tinh hoa ẩm thực đường phố Hà Nội vươn xa hơn, trở thành một
phần không thể thiếu trong hành trình khám phá văn hóa Hà Nội của giới trẻ, du
khách trong nước và quốc tế.