Cận cảnh tuyến đường rộng nhất Hà Nội chuẩn bị tách dòng ô tô, xe máy
Với mặt cắt ngang rộng từ 5 đến 7 làn xe mỗi chiều, hiện đường Nguyễn Trãi là tuyến đường có mặt cắt rộng nhất khu vực nội đô Hà Nội. Để giảm xung đột, hạn chế ùn tắc và tổ chức giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, Sở GTVT vừa đưa ra kế đề xuất tách dòng xe máy, ô tô để đi làn riêng.
Tuy có hạ tầng đồng bộ và mặt cắt rộng, nhưng tất cả các làn xe trên đường Nguyễn Trãi đang lưu thông hỗn hợp. Bên trên có biển phân dòng phương tiện với 2 làn ô tô đi sát dải phân cách giữa, tuy nhiên do việc phân làn này chỉ là biển báo và vạch sơn đứt nên xe máy vẫn đi vào. |
Vào giờ cao điểm, đường Nguyễn Trãi thường xảy ra ùn tắc. Các dòng phương tiện ô tô, xe máy, xe buýt thường đan xen, thậm chí tạt đầu nhau. |
Nếu buổi sáng, hiện tượng ùn tắc thường xảy ra với làn đường Nguyễn Trãi – Ngã Tư Sở, thì buổi chiều là Nguyễn Trãi – Hà Đông. |
Để cải thiện tình hình giao thông trên đường Nguyễn Trãi, giảm xung đột, va chạm và phát huy hạ tầng được đầu tư đồng bộ, Sở GTVT đề xuất UBND thành phố Hà Nội từ ngày 15/7 đến 30/7 cho thực hiện thí điểm tách dòng phương tiện ô tô, xe máy đi làn riêng. Đoạn thực hiện đầu tiên là từ Ngã Tư Sở đến nút giao hầm Thanh Xuân dài 2,1km. |
Để thực hiện việc trên, Sở GTVT sẽ dùng dải phân cách cứng tách riêng 2 làn xe ô tô; 2 làn xe hỗn hợp, làn xe buýt, làn xe máy, xe thô sơ… |
Hai làn xe ô tô sẽ được ngăn cách với làn xe hỗn hợp bằng dải phân cách cứng cưỡng bức. |
Tuyến đường Nguyễn Trãi (QL6) từ Ngã Tư Sở đi Hà Đông có chiều dài hơn 5 km. Việc tách dòng phương tiện đi riêng theo làn được Sở GTVT đề nghị thực hiện thí điểm từ đoạn Ngã Tư Sở đến nút Thanh Xuân. Sau 15 ngày (30/7), Sở này sẽ tổ chức đánh giá phương án. |
Nguồn: Báo xây dựng