Giải “cơn khát” sở hữu shophouse cho nhà đầu tư tầm trung

Cơn khát shophouse

Sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, không gian, vị trí, giá trị sử dụng, shophouse – loại hình nhà phố kết hợp với kinh doanh thương mại luôn là phân khúc “nóng” nhất trên thị trường bất động sản hiện nay. 

Nhờ những yếu tố trên, tại Hà Nội, TP.HCM hay tại các thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, các sản phẩm shophouse luôn được săn đón và thường hết hàng ngay từ thời điểm ra mắt dù giá không hề rẻ. 

Thậm chí, để mua được các căn shophouse này, nhà đầu tư còn phải bốc thăm hoặc mua chênh, có những căn shophouse được mua bán “sang tay” ngay sau khi đặt cọc thành công, tiền chênh lên tới hàng tỷ đồng. 

Trên thực tế, shophouse là sản phẩm có số lượng hạn chế vì theo quy hoạch, sản phẩm sẽ được tính trên mật độ cư dân, dựa trên giá trị thương mại cao hay thấp và mức độ sầm uất, chủ đầu tư sẽ tính toán số lượng shophouse hợp lý.

Thông thường, với các dự án quy mô vừa phải, số lượng shophouse chỉ chiếm khoảng 2 – 3% trên tổng số căn, còn với các dự án quy mô lớn như khu đô thị, số lượng shophouse cũng chỉ chiếm khoảng 5%.

Số liệu thống kê của DKRA Việt Nam cho thấy trong tháng 4/2021, nhu cầu mua nhà phố, shophouse tăng mạnh, mức tăng cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay, giao dịch thành công gấp 3,5 lần so với tháng 3/2021.

Shophouse tiếp tục là phân khúc thu hút dòng tiền đầu tư
Shophouse tiếp tục là phân khúc thu hút dòng tiền đầu tư.

Shophouse ở tỉnh, sức hấp dẫn khó chối từ

Với đa dạng về mục đích sử dụng như vừa để ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời, thanh khoản nhanh khi cần bán lại, shophouse là sản phẩm bất động sản “thời thượng” luôn được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu tư shophouse ở đâu cũng là một bài toán cho những nhà đầu tư thông thái. 

Thực tế cho thấy, trong bối cảnh quỹ đất tại các thành phố lớn đang ngày càng hạn hẹp, nguồn cung khan hiếm, giá shophouse cao ngất ngưởng, giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý về các dự án bất động sản ven đô. Đây là những khu vực có dư địa phát triển lớn, quỹ đất dồi dào, điều kiện tự nhiên đa dạng. 

Trong số này Bắc Hà Nội nổi lên là một điểm đến đầy tiềm năng. Đây là khu vực tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng kết nối Thủ đô với các tỉnh thành phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc…

Ngoài ra, sau khi cầu Nhật Tân được đưa vào thông xe và kế hoạch xây cầu Tứ Liên được công bố, khả năng kết nối giữa khu vực Bắc sông Hồng và Tây Hồ Tây tiếp tục được cải thiện, từ đó góp phần tăng thêm sức hút đối với các doanh nghiệp bất động sản.

Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch đầy thách thức hiện nay, theo nhiều chuyên gia, thị trường đang chứng kiến sự cạnh tranh và thanh lọc mạnh mẽ. Chỉ có những dự án được quy hoạch đồng bộ, cảnh quan thiên nhiên trong lành, hệ thống tiện ích thực sự độc đáo mới đủ sức cạnh trạnh. Đặc biệt là những dự án vị trí đẹp, gần trung tâm Thủ đô, có sản phẩm shophouse nằm kế bên quảng trường sôi động, trục đường lớn hay những đại lộ sầm uất. 

Điểm danh các dự án có shophouse “làm mưa làm gió” tại khu vực phía Bắc Hà Nội, nổi lên là Đại đô thị TMS Homes Wonder World. Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, dự án chỉ cách trung tâm Hà Nội 40 phút lái xe, 10 phút đến cao tốc Hà Nội – Lào Cai và 25 phút đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. 

Được biết, tại phân khu Wonder Gateway của TMS Homes Wonder World, các Shophouse không chỉ được hưởng lợi thế từ vị trí của dự án mà còn nằm kế bên đại lộ TMS Boulevard rộng 27m sầm uất, giáp mặt đường lớn Lê Hồng Phong rộng 36m. Nơi đây hứa hẹn sẽ là trung tâm mua sắm sôi động, vui chơi giải trí sầm uất khi dự án đi vào hoạt động. 

Shophouse tại khu vực Bắc Hà Nội đang sở hữu tiềm năng tăng giá sinh lời lớn
Shophouse tại khu vực Bắc Hà Nội đang sở hữu tiềm năng tăng giá sinh lời lớn.

Thực tế, những năm gần đây, du lịch Vĩnh Phúc ngày càng có những bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch hàng đầu phía Bắc. Địa phương này sở hữu nhiều cảnh quan, thắng cảnh ấn tượng như: Dãy Tam Đảo và hồ Đại Lải.

Trước đại dịch, toàn tỉnh đón 6,1 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2018, trong đó, khách quốc tế 43.500 lượt khách; khách nội địa trên 6 triệu lượt khách. Doanh thu đạt 1.910 tỷ đồng tăng 14% so với năm 2018. Đây là một trong những yếu tố sẽ giúp các dòng sản phẩm Shophouse như tại TMS Homes Wonder World liên tục gia tăng giá trị.

Song song với đó, dự án còn được đầu tư hơn 100 tiện ích đồng bộ, đẳng cấp và độc đáo phục vụ nhu cầu học tập, thư giãn, vui chơi, giải trí của cư dân, có thể kể đến: Trường học liên cấp quốc tế, công viên trung tâm Centernial Park rộng 6ha, cầu kính trong suốt nổi trên mặt nước, bể bơi vô cực, bến du thuyền, bể bơi 4 mùa, khu chiếu phim ngoài trời Sky Cinema, cung đường dạo bộ ven Hồ rộng 4m dài 5,5km.

Ngoài ra, chỉ 5 phút đi bộ từ nhà, cư dân tại dự án sẽ được tiếp cận với những dịch vụ tiện ích thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao bao gồm: Hệ thống 8 công viên thể thao đa phức hợp cùng các tiện ích nội khu như: Siêu thị, phòng khám đa khoa, tuyến phố chợ đêm kinh doanh 24/7.

Cũng theo bà Hoàng Nguyệt Minh – Phó giám đốc Tư vấn Đầu tư – Savills Hà Nội, những đại đô thị mới được đầu tư đồng bộ kết hợp ở, nghỉ dưỡng, giải trí với hạ tầng tốt, được khai thác vận hành một cách chuyên nghiệp, xây dựng theo hướng thân thiện với môi trường sẽ là những dự án hứa hẹn tạo ra sức nóng và dẫn dắt trên thị trường.

Do đó, các dự án đáng sống, có môi trường thiết kế cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên, cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối vùng thuận tiện như TMS Homes Wonder World được dự báo sẽ có tiềm năng tăng giá lớn trong thời gian tới.

Nguồn: Realtimes.vn
Bạn cũng có thể thích