Trải nghiệm cảm giác thư thái ngay tại không gian sống với bộ sưu tập White Tulip của Duravit

(Xây dựng) – Duravit vừa ra mắt bộ sưu tập thiết bị phòng tắm hoàn chỉnh White Tulip được thiết kế bởi Philippe Starck thông qua sự kiện họp báo trực tuyến. Nhằm truyền tải phong cách thiết kế có sự giao thoa giữa “Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại” tới gần hơn với công chúng Việt Nam.

Cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta luôn gắn liền với những yếu tố bình dị của thiên nhiên cũng như nhịp độ tấp nập của thành thị. Bối cảnh đại dịch biến động không ngừng trong năm vừa qua một lần nữa chứng minh rằng, mỗi người đều cần đến sự kết hợp hài hòa giữa hai thế giới này ngay tại không gian nhà của mình.

Và khi nhắc đến việc nâng tầm không gian sống, Duravit – thương hiệu thiết bị vệ sinh và nhà tắm cao cấp, đã trở thành một cái tên đáng tin cậy với những chủ nhân của căn nhà hiện đại, nhằm cải thiện cuộc sống thường nhật của gia chủ.

Giữ vững cam kết “Cải thiện cuộc sống thường nhật” sau hơn hai thế kỷ

Khởi nguồn tại “Cánh rừng Đen” phía Nam nước Đức, thương hiệu Duravit đã có hơn 200 năm tái định nghĩa trải nghiệm sống cho người dùng. Với 4 thông điệp cốt lõi về “Giá trị thẩm mỹ, Chất lượng tinh xảo, Trách nhiệm xã hội và Trải nghiệm thư thái”, Duravit mong muốn mang đến một cái nhìn mới về khái niệm “phòng tắm thiết kế”, sử dụng thiết kế vị nhân sinh và công nghệ tiên tiến để nâng tầm giá trị cuộc sống hàng ngày. 

Tiếp tục với sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống, Duravit hợp tác với nhà thiết kế người Pháp Philippe Starck cho ra mắt dòng sản phẩm thiết bị phòng tắm hoàn chỉnh đi kèm vòi rửa đầu tiên, có tên White Tulip.

Kể từ năm 1994, Duravit và Starck đã hợp tác trong bốn tác phẩm, nổi bật nhất là “Chiếc thùng của Starck”. Xuyên suốt trong các tạo tác của mình, Starck luôn muốn tạo ra các sản phẩm với thiết kế “thông minh” với triết lý vị nhân sinh. Bộ sưu tập White Tulip cũng không phải ngoại lệ.

White Tulip – Sự ra đời của một triết lý thiết kế mới

Bộ sưu tập White Tulip đánh dấu dòng sản phẩm thiết bị phòng tắm được thiết kế hoàn chỉnh bởi Philippe Starck, bao gồm vòi rửa. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, White Tulip đã gây ấn tượng sâu sắc với thiết kế độc đáo, đầy sức gợi tựa như bông hoa tulip đang nở rộ. Tất cả vật dụng của bộ sưu tập, từ bồn tắm, bồn rửa, tới vòi rửa, đều mang dáng hình nhất quán, góp phần tạo ra một không gian hài hòa, đầy giá trị thẩm mỹ.

Trước đây, những dự án hợp tác giữa Duravit và Starck luôn hướng tới sự tối giản và trường tồn với thời gian. Nhưng ở bộ sưu tập White Tulip, Starck mong muốn thiết lập một tiêu chuẩn thiết kế mới, khai thác dấu ấn của lịch sử, nhằm tạo ra một cảm giác hoài niệm nhưng không kém phần thân thuộc. White Tulip là một bộ sưu tập cổ điển, chấm phá nét hiện đại, hoặc cũng có thể là một bộ sưu tập hiện đại, có phần gợi nhớ về quá khứ. Trên hết, bộ sưu tập sở hữu vẻ đẹp trang nhã, đem lại cảm xúc tích cực cho người dùng.

Sự giao thoa giữa “Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại” là nguồn cảm hứng chủ đạo cho thước phim sáng tạo

Nhằm mang triết lý giao thoa giữa “Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại” tới gần hơn với người dùng Việt Nam, Duravit đã hợp tác với nhiếp ảnh gia kiêm travel blogger Lý Thành Cơ, họa sĩ tranh minh hoa Tamypu, ca sĩ/nhạc sĩ Hà Lê, và chủ nhà hàng Thái Koh Yam kiêm Nhà sáng lập cộng đồng “Nghiện Nhà” Nguyễn Hà Linh để tạo ra một thước phim ngắn, tổng hòa vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên và sự náo nhiệt nơi đô thị trong bối cảnh quen thuộc với người Việt.

Nguồn cảm hứng đầu tiên của quá trình tạo ra thước phim đến từ những yếu tố đơn sơ nhất. Sử dụng các chất liệu như âm thanh trong không trung, ảnh chụp đường phố, bức tranh vẽ khung cảnh thật, hay món ăn bản địa, bốn nhà sáng tạo đã khéo léo kết hợp các yếu tố trên để tạo ra một video đẹp mắt.

Nhiếp ảnh gia Lý Thành Cơ, người mang đến một bộ sưu tập ảnh đường phố cho biết: “Những chất liệu đến từ chính cuộc sống xung quanh luôn thu hút tôi, và tôi luôn cố gắng tái hiện chúng trong những bức ảnh của mình. Khi Duravit liên hệ với tôi và chia sẻ về tầm nhìn của họ cho bộ sưu tập White Tulip, tôi đã rất ấn tượng và bắt tay vào việc tạo ra một bộ ảnh phù hợp với sở thích của tất cả mọi người, dù bạn ưa chuộng bầu không khí mộc mạc hay thích thú cảm giác tấp nập nơi thành thị”.

Doanh nhân Nguyễn Hà Linh, cũng chia sẻ: “Phong cách thiết kế của White Tulip, với sự giao thoa của Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại, đã tạo cho tôi một nguồn động lực mới, từ đó giúp tôi phát triển một món ăn sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, đồng thời thích hợp với khẩu vị của người Việt hiện đại”.

Hướng đi trên cũng tương đồng với triết lý thiết kế lấy bối cảnh thiên nhiên làm nguồn cảm hứng chủ đạo, được Starck lựa chọn cho White Tulip. Đặc biệt, thiết kế này còn góp phần giúp White Tulip được vinh danh tại Giải thưởng Thiết kế Đức 2021, một trong những giải thưởng thiết kế danh giá nhất thế giới.

Nguồn cảm hứng thứ hai của thước phim nằm ở nét đẹp tinh tế và sắc sảo, hòa quyện vào văn hóa đương đại. Trong sản phẩm phim ngắn, yếu tố này được khắc họa qua một sự tương phản độc đáo, làm nổi bật nhịp sống hiện đại qua hình ảnh đường phố sôi động, cảm giác sống động trong tranh vẽ và fusion food – khuynh hướng ẩm thực giao thoa giữa nhiều nền văn hóa.

Trong bộ sưu tập White Tulip, sự phù hợp với lối sống hiện đại được thể hiện rõ nét qua vẻ đẹp trang nhã cũng như thiết kế công thái học – mang tính ứng dụng cao và trường tồn với thời gian. Dòng sản phẩm sở hữu công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm thư thái cho người dùng: từ hệ thống gương tự động đóng – mở kết hợp chế độ sưởi, tới tính năng tùy chỉnh độ sáng bằng ứng dụng.  

Nhìn nhận về bộ sưu tập, ông Stephan Tahy – Tổng Giám đốc Duravit, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự đem đến cộng đồng người dùng Việt dòng sản phẩm White Tulip, với sự kết hợp hài hòa giữa Nét đẹp nguyên bản và Văn hóa đương đại, một triết lý thiết kế đặc trưng của Philippe Starck. White Tulip sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong cuộc sống hàng ngày của tất cả mọi người, dù bạn yêu thích vẻ đẹp mộc mạc hay ưa chuộng phong cách độc đáo”.

Tương lai của thiết kế nằm ở khả năng đáp ứng nhu cầu phi vật chất hóa

White Tulip ra mắt vào thời điểm chúng ta vẫn đang sống chung với đại dịch trên toàn cầu. Vì vậy, nhu cầu phi vật chất hóa, hoặc sự ưu tiên dành cho trải nghiệm và chất lượng ngày càng trở nên mạnh mẽ. Dòng sản phẩm White Tulip đáp ứng mong muốn ấy bằng sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế tinh xảo và công nghệ tiên tiến.

White Tulip được trang bị công nghệ HygieneFlush, đảm bảo hiệu suất xả tối đa, đồng thời tiết kiệm nguồn nước. Bên cạnh đó, lớp men kháng khuẩn HygieneGlaze cũng đi kèm với mọi bồn vệ sinh của dòng sản phẩm, loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn sau 24 giờ. White Tulip mang đến những tiêu chuẩn mới về khả năng làm sạch, từ đó tạo ra sự an tâm cho người dùng.

Và chính nhờ sự hài hòa giữa cảm xúc hoài cổ và vẻ đẹp hiện đại, White Tulip sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi gia đình trên hành trình nâng cấp không gian sống, nhằm tạo cảm giác thư thái ngay trong chính căn nhà nhỏ.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích