Bước chuyển mình mạnh mẽ của Nhật Nam
Không chỉ tăng vốn và quy mô, phạm vi hoạt động của Bất động sản Nhật Nam còn mở rộng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Để chuẩn bị cho kỷ nguyên phát triển mới, công ty chú trọng củng cố nội lực, đẩy mạnh chiến lược hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp tục giữ vững phong độ để trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Củng cố nội lực
Thực tế, mỗi doanh nghiệp bất động sản đều có những bí quyết thành công của riêng mình nhưng vẫn không thể tách rời khỏi những yếu tố then chốt bao gồm: quỹ đất sạch lớn; năng lực, kinh nghiệm của ban lãnh đạo; nguồn lực tài chính ổn định; và Công ty Nhật Nam hội tụ đầy đủ những yếu tố này.
Tính đến thời điểm hiện nay, tổng quỹ đất của công ty lên tới 41.000 m2 trải dài khắp cả nước, tập trung chủ yếu tại Thanh Hóa, Phú Quốc, Tây Ninh, Hà Nội… đều đang trong quá trình quy hoạch, thiết kể để đáp ứng nguồn cung thị trường cũng như góp phần nâng cao phát triển kinh tế vùng.
Ngoài ra, Nhật Nam đang khẩn trương hoàn thiện các dự án quan trọng, trong đó nổi bật nhất là dự án biệt thư cao cấp Nhật Nam tọa lạc giữa trung tâm thị xã Sơn Tây – Hà Nội, được xem là toạ độ “vàng”, hứa hẹn mang lại giá trị đầu tư sinh lời vượt trội không chỉ hiện tại mà ở tương lai nhiều thế hệ. Thời gian dự kiến hoàn thiện vào khoảng quý III/2022.
Không “ngủ quên trên chiến thắng”, với tầm nhìn hoạch định chiến lược dài hạn và tiềm lực tài chính mạnh mẽ, trong bối cảnh dịch bệnh Nhật Nam đã tận dụng cơ hội tiếp tục thâu tóm nhiều quỹ đất sạch nhằm mở rộng quy mô, nâng cao vị thế cạnh tranh cũng như phát triển thị trường mới.
Đây là xu thế kinh doanh mà ngay cả các “ông lớn” trên thị trường bất động sản như Novaland, Phát Đạt, Thaco, Masterise Homes – thành viên của Masterise Group,… áp dụng, thể hiện qua nhiều thương vụ M&A dự án đình đám kể từ quý II/2021 đến nay.
Theo nhận định của bà Vũ Thị Thúy – CEO Bất động sản Nhật Nam, chính trong lúc thị trường khó khăn, một số nhà đầu tư bất động sản lo lắng và chuyển sang trạng thái phòng bị, nhìn ngó thị trường đã để lại nhiều “mảnh đất màu mỡ” chính là cơ hội “vàng” để những đơn vị có “sức khỏe” tốt hiện thực hóa các kế hoạch thâu tóm.
“Những khu đất mà Nhật Nam lựa chọn đều có những ưu thế đặc biệt về vị trí địa lý, giao thông thuận tiện, tiềm năng bùng nổ giá trị trong tương lai”, bà Thúy chia sẻ.
Bên cạnh việc phát triển các dự án, và quỹ đất mới, với triết lý kinh doanh “không bỏ trứng một giỏ” Nhật Nam còn tập trung phát triển các mảng kinh doanh dịch vụ khác như chuỗi khách sạn, nhà hàng, karaoke, cà phê Nhật Nam tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Dương, Đà Nẵng…
Kênh rót vốn đáng lưu ý
Trong một Talkshow về bất động sản được tổ chức vào cuối tháng 11 vừa qua, TS. Đinh Thế Hiển – chuyên gia kinh tế cho biết, bên cạnh chứng khoán, bất động sản vẫn là kênh được số đông lựa chọn do khả năng sinh lời tốt bởi dân số liên tục tăng nhưng đất đai thì không thể sinh sôi.
Cùng với đó, triển vọng từ xuất khẩu và nguồn vốn FDI rót vào Việt Nam vẫn tăng cũng là những động lực thúc đẩy thị trường bất động sản “thăng hạng”.
Theo số liệu của Bộ Kế hoạch Đầu tư, trong 6 tháng đầu năm, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 15,27 tỷ USD. Cụ thể, vốn FDI đăng ký mới của 804 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư đạt 9,55 tỷ USD, vốn điều chỉnh đạt 4,12 tỷ USD và vốn góp, mua cổ phần đạt 1,61 tỷ USD.
Trong điều kiện dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Việt Nam là nước duy nhất được nâng hạng đánh giá tích cực bởi cả ba tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế Moody’s, S&P và Fitch. Các nhà đầu tư nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore cũng tìm đến các thị trường mới nổi hoặc những thị trường cận biên như Việt Nam để tìm kiếm lợi nhuận.
Nhiều năm tham gia thị trường bất động sản, ông Đinh Thế Hiển nhận thấy, các chuyên gia tài chính nhiều khi không thành công bằng những người mạnh dạn xuống tiền khi nắm bắt được các thông tin về quy hoạch, hạ tầng, hay lựa chọn cho mình được một chủ đầu tư uy tín.
Chia sẻ về vấn đề này, bà Vũ Thị Thúy cho biết, để tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư thì tính pháp lý của bất động sản là yếu tố quyết định. “Việc minh bạch trong mọi hoạt động pháp lý bất động sản, công bố sổ đỏ trước mọi giao dịch đã giúp Nhật Nam chiếm trọn lòng tin của khách hàng”.
Thực tế, trong suốt thời gian hình thành và phát triển, để hiện thực hóa các kế hoạch kinh doanh, bên cạnh nguồn vốn chủ sở hữu, Nhật Nam còn xây dựng tiềm lực tài chính từ nhiều nguồn an toàn khác như phát hành cổ phiếu cho cổ đông, đối tác chiến lược, đặc biệt là từ các nhà đầu tư cá nhân chính nhờ sự minh bạch trong giao dịch.
Đây không chỉ là bước đi đúng đắn, phù hợp với xu thế chung của thị trường mà còn là tiền đề để công ty tiến xa hơn, gặt hái được nhiều thành công hơn, trở thành điểm tựa tài chính vững mạnh cho cộng đồng.
Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, đầu tháng 12 vừa qua, bất động sản Nhật Nam đã vinh dự đạt giải thưởng Top 50 thương hiệu uy tín chất lượng Việt Nam – ASEAN 2021.
Tới đây, công ty cũng sẽ khai trương thêm một nhà hàng tại số 12 Đồng Bát – phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội với sức chứa hàng nghìn khách nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh vốn có.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu