Nhãn lồng Hưng Yên từng bước lên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch
Thời gian qua với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các Sở, ban, ngành địa phương, sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên tục xây dựng các hoạt động trong loạt chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái mùa vụ trên sàn thương mại điện tử Sendo. Nổi bật có các Chương trình vải thiều Thanh Hà – Hải Dương, vải thiều Bắc Giang; các chương trình Phiên chợ Nông sản hay Tuần lễ Nông sản Việt với các sản phẩm trái cây đặc sản các vùng miền như xoài xanh, mận Sơn La, lê thơm Tai Nung – Lào Cai, bơ Đắk Lắk, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận hay sầu riêng Ri6 Trà Vinh… thông qua chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” đạt kết quả lên đến hàng trăm tấn trái cây đã được tiêu thụ.
Nhãn lồng Hưng Yên từng bước lên các sàn thương mại điện tử trong mùa dịch |
Đầu tháng 8 này khi bắt đầu tới mùa nhãn lồng Hưng Yên, tiếp nối những thành công đó, đồng thời tận dụng kinh nghiệm bán nhóm hàng tươi sống đã được đúc kết, sàn thương mại điện tử Sendo tiếp tục cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã để mở hướng đưa sản phẩm nhãn lồng Hương Chi – Hưng Yên lên bán trên sàn thương mại điện tử Sendo. Theo đó, nhãn lồng Hưng Yên – đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên.
Bên cạnh việc là đặc sản thu hoạch từ vườn để đảm bảo độ tươi ngon, đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn lồng Hưng Yên còn được Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35-50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy chương trình. Thông qua chương trình này, Sendo mong muốn một mặt hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm, đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch. Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội, đảm bảo quy định về an toàn phòng, chống dịch. Nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.
Một điểm đặc biệt nữa, đối với các sự kiện tiêu thụ nông sản địa phương trong khuôn khổ chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, bên cạnh việc mở bán trên sàn thì Sendo cũng có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển, đúng với tinh thần ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sendo đã chia sẻ trong việc triển khai Chương trình Nông nghiệp số của Sendo đó là giúp người nông dân xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của chính mình.
Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số theo các thời điểm khác nhau triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này. Mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các sàn thương mại điện tử vẫn đang không ngừng cố gắng để đảm bảo sau khi được đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng đặc sản vẫn sẽ được đảm bảo, giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.
Cũng trong thời gian vừa qua, mặc dù việc tập kết, đóng gói, vận chuyển thực phẩm tươi trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở các tỉnh phía Nam là vô cùng khó khăn, nhất là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch sàn thương mại điện tử Sendo đã sớm phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai chương trình “Đi chợ tại nhà – An tâm phòng dịch” với hàng trăm loại thực phẩm khác nhau như rau củ quả tươi, thịt tươi, thực phẩm đóng gói… và các gói combo đa dạng liên tục được thay đổi. Với sản lượng tiêu thụ hàng chục tấn thực phẩm mỗi ngày đã phần nào giảm bớt khó khăn cho người dân Thành phố trong việc mua sắm thực phẩm, cùng với các sàn thương mại điện tử khác trong nỗ lực “chia lửa”, giảm bớt áp lực cho hệ thống phân phối truyền thống của Thành phố.
Nguồn: Báo lao động thủ đô