Đường trên cao Hà Nội hơn 5.300 tỷ đồng vẫn ‘cụt’ đường lên xuống

Có mục tiêu giảm ùn tắc, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông Hà Nội, tuy nhiên sau hơn 1 năm thông xe, đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long trị giá 5.300 tỷ đồng vẫn cụt đường kết nối với bên dưới.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Được đầu tư xây dựng để giảm ùn tắc, quá tải cho các tuyến đường bên dưới nhưng sau hơn 1 năm thông xe (10/2020), đường trên cao Hà Nội đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long do Bộ GTVT là chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Thăng Long là đơn vị quản lý dự án có tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng hiện nay vẫn cụt đường lên xuống.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Thay vì đi lên đường trên cao để tránh ùn tắc, giảm quá tải cho các tuyến đường bên dưới, hơn 1 năm đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long thông xe, phương tiện từ Mai Dịch đi các nút giao Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Ciputra… vẫn phải đi ở các đường bên dưới, chịu cảnh ùn tắc. Trong khi đường trên cao đầu tư trên 5.300 tỷ đồng chỉ lác đác xe.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Toàn tuyến đường trên cao có 6 nhánh đường lên xuống ở hai bên, nhưng khi phương tiện đi đến các nút giao có đường dẫn kết nối với đường trên cao lại đang bị bịt thế này trong suốt hơn 1 năm qua.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong
duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Mặc dù tuyến đường đã được lãnh đạo Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội long trọng tổ chức thông xe dịp kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10/2020, nhưng hơn 1 năm sau, tuyến đường vẫn chìm trong công trường thi công, hào rào, biển báo cấm đường dựng, giăng nhiều vị trí.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Ngày 1/12, có mặt tại đường trên cao Mai Dịch – cầu Thăng Long, PV Tiền Phong ghi nhận, công trường thi công vẫn đang chiếm 2/3 lòng đường.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Các nhánh đường trên cao lên xuống gần như đã thi công xong, được thảm nhựa nhưng vẫn bị bịt ở đầu nút giao, khiến phương tiện không thể lên, xuống.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Lối xuống nút giao Cổ Nhuế – Hoàng Quốc Việt vừa bị bịt, vừa chìm trong công trường thi công.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Là đường chạy qua đô thị và là tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn nhất Hà Nội, nhưng do chưa có đường lên xuống nên đường trên cao Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long chỉ lác đác xe qua lại.

duong tren cao ha noi hon 5300 ty dong van cut duong len xuong

Thực trạng này vừa gây bức xúc cho dư luận vừa lãng phí nguồn vốn đầu tư mặc dù dự án đã thông xe cả năm.

Thông tin với PV Tiền Phong chiều 1/12 về thực trạng dự án đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long thông xe cả năm nhưng hiện tuyến đường vẫn chìm trong công trường thi công, các đường kết nối chưa vẫn bị bịt, đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT cho biết, tuyến đường đang được bổ sung làm hệ thống tường chắn 2 bên. Theo tiến độ 31/12 sẽ xong và thu dọn công trường.

Với 6 nhánh đường kết nối với bên dưới, đại diện Ban Thăng Long cho biết, hiện đã thi công xong và đang chờ Hội đồng Nghiệm thu nhà nước có văn bản chấp thuận phương án nghiệm thu hạng mục đường ram của dự án. Sau khi có văn bản của Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, các nhánh đường ram lên xuống sẽ được mở để xe lên xuống.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích