Hàn Quốc ban hành quy định mới về ghi nhãn mỹ phẩm
Theo đó, theo luật hiện hành, nhãn chữ nổi có thể được dán trên hộp đựng hoặc bao bì của các sản phẩm mỹ phẩm để người mù hoặc người khiếm thị có thể tiếp cận được.
Tuy nhiên, pháp luật hiện hành không yêu cầu thông tin chi tiết bằng chữ nổi ngoài tên sản phẩm hoặc tên thương mại của cơ sở kinh doanh, điều này khiến người khiếm thị khó tiếp cận thông tin sản phẩm chính xác khi mua mỹ phẩm.
Ngoài ra, những người bị khiếm thính cũng gặp phải các vấn đề tương tự về khả năng tiếp cận khi mua các sản phẩm mỹ phẩm.
Ảnh minh họa.
Vì vậy, để cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm mỹ phẩm cho người khiếm thị hoặc khiếm thính, các doanh nghiệp phải hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm bằng chữ nổi Braille và mã chuyển đổi văn bản thành giọng nói trên bao bì hoặc bao bì của sản phẩm mỹ phẩm. Mục đích của thông báo là thông tin người tiêu dùng, đảm bảo yêu cầu ghi nhãn.
Trước đó, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/TPKM/468 ngày 07/10/2021, Đài Loan (TQ) thông báo Đề xuất sửa đổi các quy định về việc sử dụng nhãn hiệu kiểm tra hàng hóa.
Cục Tiêu chuẩn, đo lường và kiểm tra của Đài Loan (BSMI) đang đề xuất sửa đổi “Quy định quản lý việc sử dụng nhãn hiệu kiểm tra hàng hóa” để đưa mã QR làm yêu cầu ghi nhãn bổ sung, cho phép người tiêu dùng truy cập thông tin tuân thủ của sản phẩm bằng cách quét đơn giản mã QR với các thiết bị thông minh của họ.
Các đề xuất sửa đổi bao gồm thời điểm áp dụng mã QR (thêm đoạn mới theo Điều 3) và phương thức dán mã QR (thêm đoạn mới theo Điều 9). Các văn bản đề xuất được gạch chân trong các tệp đính kèm.
BSMI sẽ công bố các sản phẩm cụ thể phải mang mã QR sau khi thông qua các sửa đổi. Những thông báo như vậy cũng sẽ được thông báo cho các Thành viên nhận xét trong giai đoạn điều trần công khai. Mục đích của thông báo: thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo yêu cầu ghi nhãn.
An Hạ