Volvo phát triển công nghệ mới trên kính chắn gió cho các dòng xe mới trong tương lai
Hiện tại, có vẻ như Volvo đang muốn thay đổi điều này. Cụ thể, Volvo muốn biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị head-up. Tuy nhiên, những màn hình này thường chỉ hiển thị một phần nhỏ trên kính chắn gió, biểu thị một số thông số như tốc độ hay điều hướng.
Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp Spectralics phát triển công nghệ mới có thể biến kính chắn gió thành màn hình hiển thị lớn.
Spectralics gần đây đã giới thiệu công nghệ mới gọi là bộ kết hợp nhiều lớp (MLTC). Đó là một màng mỏng có thể ghép lên bề mặt trong suốt và cho phép hình ảnh được hiển thị lên bề mặt đó.
Volvo nghiên cứu công nghệ biến toàn bộ kính chắn gió thành màn hình hiển thị.
Với công nghệ này, Volvo tuyên bố họ có thể tạo ra một màn hình hiển thị trực diện trên toàn bộ kính chắn gió. Do đó, nó có thể mang đến cho người lái và người ngồi trong xe trải nghiệm lái thực tế và thú vị hơn. Nhà sản xuất cũng có thể sử dụng công nghệ này để hiển thị nhiều thông tin từ các ứng dụng khác nhau như cảm biến trong cabin, camera quan sát phía trước và hiển thị các phép chiếu ảnh 3 chiều kỹ thuật số.
“Đây là kết quả tuyệt vời của việc hợp tác thành công giữa chúng tôi với MobilityXlab và DRIVE. Ngoài ra, kết quả này cũng giúp mối quan hệ của chúng tôi với đối tác mới thêm gắn bó. Spectralics là một đối tác đầu tư tiềm năng, công nghệ của họ có thể sẽ là thiết lập mới cho thế hệ màn hình hiển thị thế hệ tiếp theo”, Lee Ma – người đứng đầu Volvo Cars Tech Fund cho biết.
Tuy nhiên, Volvo vẫn chưa cho biết khi nào công nghệ này có thể đưa vào áp dụng hàng loạt. Bên cạnh đó, thông tin về mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ mới cũng không được tiết lộ.
Bảo Linh (t/h)