Hành khách “tố” nhân viên Trung tâm An ninh sân bay có hành vi, lời nói xúc phạm

Hành khách “tố” nhân viên Trung tâm An ninh sân bay có hành vi, lời nói xúc phạm

Một hành khách mang quốc tịch Hàn Quốc phản ánh việc nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất có những những lời nói, hành động chỉ tay, cử chỉ mang tính chất hăm doạ, xúc phạm cá nhân trước đám đông.

Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, bà KIM… mang quốc tịch Hàn Quốc hiện đang là doanh nhân hoạt động về lĩnh vực giáo dục và đang đầu tư tại Việt Nam nói rằng nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã xúc phạm cá nhân bà trước đám đông.

Theo đơn bà KIM ….tường thuật lại, sự việc xảy ra vào ngày 25/11/2021 khiến bản thân bà hết sức bức xúc và bất bình trước thái độ nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất có những hành vi, lời nói, thái độ xúc phạm danh dự và nhân phẩm cá nhân mình.

anh 2

 Bà Kim rất bức xúc và bất bình trước thái độ của nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất có những hành vi, lời nói, thái độ xúc phạm danh dự và nhân phẩm cá nhân mình

“Tôi là khách hàng đi trên chuyến bay VN7258, chặng bay khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào lúc 15h00 cùng ngày. Khi tôi có mặt tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay sảnh A, tôi được nhân viên có tên là Trần Thị Nga yêu cầu cởi áo khoác khi đi qua cổng từ. Do tôi là một bệnh nhân vừa mới phẫu thuật nên tôi đã trình bày rằng do đang mặc áo 2 dây bên trong, trên cơ thể mình có nhiều vết sẹo do phẫu thuật nên không tiện cởi áo khoác nơi đông người”, nội dung đơn bà KIM ….cho biết.

Cũng theo diễn biến sự việc bà KIM…thuật lại, bà đã đề nghị được hỗ trợ kiểm tra riêng trong buồng kiểm thể. Thế nhưng, thay vì tạo điều kiện hỗ trợ xử lý thì nhân viên an ninh soi chiếu Trần Thị Nga đã lớn tiếng yêu cầu “nếu hành khách không cởi áo khoác ngoài thì không được qua cổng từ”.

72dfd8afdab311ed48a2

Bà Kim kể lại sự việc với phóng viên

Tiếp xúc với bà KIM …để xác minh sự việc, gặp phóng viên, bà KIM …vẫn chưa hết bức xúc và cảm thấy sốc.

“Nhân viên an ninh có tên là Trần Thị Nga đã để tôi phải đứng chờ trong khoảng thời gian gần 30 phút mà không hề có động thái hỗ trợ. Do phải đợi quá lâu, tôi đã gọi điện cho một cán bộ công tác tại đơn vị của Cửa khẩu sân bay nhờ hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết. Thế nhưng sự việc sau đó lại diễn ra căng thẳng hơn. Tôi đã bị cán bộ an ninh dùng những lời nói, hành động chỉ tay, thái độ, cử chỉ mang tính chất hăm doạ, xúc phạm cá nhân tôi trước đám đông. Ông Đặng Xuân Vịnh – Đội trưởng đội An ninh đã buông ra những lời lẽ thiếu văn hoá như: “Chị có thể cởi áo ngay trước mặt tôi bây giờ cũng được” hay “Chị còn bay đi bay lại nhiều, sẽ còn đối mặt với chúng tôi”.“, bà KIM …kể lại.

Ngay sau xảy ra sự việc, bà KIM …..đã được mời vào phòng Ban chỉ huy Đội an ninh để trao đổi. Tại buổi làm việc, thành phần gồm những người sau: Ông Đặng Xuân Vịnh – Đội trưởng và ông Trần Quang Trung – Ca trưởng.

Phía hãng Vietnam Airlines có bà Trần Thị Dạ Thảo là người đại diện cho hãng để chứng kiến sự việc.

Kết quả kiểm tra: “Không phát hiện vật cấm trên người hành khách KIM  .., chúng tôi giải quyết cho hành khách đi vào khu vực cách ly. Việc kiểm tra kết thúc lúc 15 giờ 35 phút cùng ngày”.

46de8d53f951320f6b40

Dù đã trình bày với nhân viên an ninh soi chiếu là bản thân vừa mới phẫu thuật, trên cơ thể có nhiều vết sẹo nhưng phía nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất không hỗ trợ hành khách

Trước sự việc trên, bà KIM đã có đơn tường trình gửi đến hãng hàng không Vietnam Airlines. Trong đơn, bà KIM nhận thấy bản thân tôi là một khách hàng thân thiết, luôn lựa chọn dịch vụ của hãng là đơn vị uy tín. Thế nhưng, cảm thấy bản thân mình đang bị nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất coi thường và xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

“Trên cơ thể tôi còn có nhiều vết mổ chưa lành. Những vết mổ đấy là thuộc về những vấn đề riêng tư của thân thể cần phải được che đậy và bảo vệ, đáng nhẽ phải nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị”, bà KIM nói trong nước mắt.

Bà Kim kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sự việc của các cán bộ Trung tâm An ninh cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong ca làm việc vào chiều ngày 25 /11/2021. Đồng thời, đề nghị những cá nhân, đơn vị có liên quan gửi lời xin lỗi đối với cá nhân bà để trả lại danh dự.

Liên quan đến sự việc trên, chiều tối ngày 25/11, trao đổi với phóng viên đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, ông Đinh Văn Tuấn PTGĐ xác nhận qua kiểm tra được các bộ phận của hãng báo cáo là có xảy ra sự việc nói trên.

“Nhân viên Vietnam airlines chỉ được mời lên chứng kiến khi an ninh lập biên bản. Đại diện Vietnam airlines cũng đã gửi ý kiến phản ánh đến đơn vị an ninh để các cấp lãnh đạo bên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất để họ đánh giá, phân tích tình huống cụ thể này”, ông  Tuấn cho biết thêm.

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc!

Bạn cũng có thể thích