Thái Bình: Nghiệm thu hoàn thành dự án đường Kỳ Đồng kéo dài
(TN&MT) – Ban quản lý dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố Thái Bình (Đại diện cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền) vừa tổ chức nghiệm thu hoàn thành dự án đường Kỳ Đồng kéo dài (TP.Thái Bình), đoạn từ đường Trần Thủ Độ đến Quốc lộ 10, để đưa vào khai thác, sử dụng.
Dự án đường Kỳ Đồng kéo dài, thành phố Thái Bình đoạn từ đường Trần Thủ Độ đến Quốc lộ 10 được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi ngày 15/5/2013 tại Quyết định 915/QĐ-UBND; Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) được UBND tỉnh lựa chọn là Nhà đầu tư để thực hiện dự án theo Quyết định 568/QĐ-UBND ngày 28/3/2014 theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (BT); UBND thành phố Thái Bình là đơn vị được UBND tỉnh ủy quyền để ký kết hợp đồng và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của dự án.
Tuyến đường Kỳ Đồng kéo dài giúp “khai thông” cửa ngõ Tây Bắc cho thành phố Thái Bình, kết nối trung tâm thành phố với Quốc lộ 10 và các tỉnh lân cận. |
Tuyến đường Kỳ Đồng được thiết kế với quy mô đường trục chính đô thị, mặt đường cấp cao A1, vận tốc thiết kế 70km/h, chiều dài 1.623,6m, mặt cắt ngang đường gồm 2 đoạn:
Đoạn 1: Đoạn từ đường Trần Thủ Độ qua thông Đại Lai (Km0+300), mặt cắt ngang đường rộng 34m, chiều rộng xe chạy 2×10,5m = 21,0m, dải phân cách giữa rộng 3,0m, vỉa hè hai bên 2x5m = 10,0m. Đoạn 2: Đoạn kéo dài ngoài khu dân cư (Km0+300 – Km1+623,6m), mặt cắt ngang đường rộng 45,0m, bề rộng xe chạy 2×10,5m=21,0m, dải phân cách giữa rộng 8,0m, vỉa hè hai bên 2×8,0m=16,0m.
Tuyến đường dẫn từ đường Kỳ Đồng tại nút giao N42 vào đường Gom của khu vực: Đường QH20, QH21, chiều dài 2×214,3 = 428,6m, có quy mô mặt cắt ngang đường 18,5m, bề rộng phần xe chạy 10,5m, vỉa hè hai bên 3,0 + 5,0 = 8,0m. Các công trình trên tuyến được đầu tư đồng bộ bao gồm hệ thống thoát nước mưa, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh chạy dọc hai bên vỉa hè, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông; Các công trình cống ngang đường bao gồm cống hộp khẩu độ BxH = 2x(2×2,5)m tại Km+14,8, Cống hộp qua sông Bạch khẩu độ BxH = 3x(4,0×3,8)m.
Dự án chính thức đi vào hoạt động sẽ phát huy hiệu quả giúp nâng cao năng lực vận tải, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, “khai thông” cửa ngõ phía Tây Bắc cho thành phố Thái Bình, kết nối trung tâm thành phố với các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ, đồng thời mở thế thông thương, giao lưu với các tỉnh lân cận, phát huy tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội của thành phố và của tỉnh Thái Bình, thu hút đầu tư, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân trong khu vực.