ISO 22525 – Tiêu chuẩn hỗ trợ tăng trưởng và an toàn trong ngành du lịch

Có một thực tế cho thấy, việc ra nước ngoài để điều trị là xu hướng khá phát triển trong thời đại hiện nay, tuy nhiên khi đại dịch Covid-19 diễn ra bắt buộc các sân bay phải ngừng hoạt động và đóng cửa biên giới khiến cho việc di chuyển bị đình trệ.

Giờ đây, khi biên giới mở cửa trở lại, việc chữa trị ở nước ngoài ​tăng trưởng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bất kỳ can thiệp y tế nào cũng có rủi ro. Chính vì thế, ISO đã công bố một tiêu chuẩn cho các yêu cầu dịch vụ để giúp bệnh nhân tự tin lựa chọn.

Hàng nghìn bệnh nhân đến điều trị ở một quốc gia khác mỗi năm, đóng góp vào thị trường hơn 100 tỷ USD chỉ riêng trong năm 2019. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 270 tỷ USD vào năm 2027 khi khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị nhanh hơn, chi phí thấp hơn, danh tiếng của các chuyên gia y tế và sự sẵn có của công nghệ và thiết bị tiếp tục khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người.

Nhận thức được tình trạng khó xử mà nhiều bệnh nhân gặp phải khi lựa chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy, chẳng hạn như nhu cầu tạo ra một dịch vụ gắn kết và xây dựng lòng tin trong ngành, tiêu chuẩn ISO xác định các phương pháp thực hành tốt nhất toàn cầu về các yêu cầu dịch vụ.

ISO 22525, Du lịch và các dịch vụ liên quan – Du lịch chữa bệnh – Các yêu cầu về dịch vụ, thiết lập yêu cầu và khuyến nghị được cung cấp bởi các bên liên quan và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau trong lĩnh vực du lịch chữa bệnh. Tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo một dịch vụ chất lượng đáp ứng mong đợi của những người ra nước ngoài chăm sóc y tế.

Bà Mónica Figuerola Martín, Convenor của nhóm chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho biết, đại dịch COVID-19 dẫn đến danh sách chờ đợi thậm chí dài hơn cho các thủ tục không khẩn cấp như phẫu thuật tự chọn, điều này đang thúc đẩy nhu cầu đối với các dịch vụ du lịch y tế hiện nay khi các biên giới đang mở rộng. Đại dịch vẫn chưa kết thúc và một số quốc gia vẫn chưa có đầy đủ các nguồn lực chăm sóc sức khỏe như trước đây, khiến nhiều người hơn phải tìm cách điều trị ở nơi khác.

“Giai đoạn này cũng cho nhiều người trong chúng ta thấy tầm quan trọng của sức khỏe, dẫn đến nhu cầu về các tiêu chuẩn an toàn và an ninh thậm chí còn cao hơn bao giờ hết. Tiêu chuẩn này nhằm mục đích không chỉ hướng dẫn người tiêu dùng mà còn giúp các nhà cung cấp dịch vụ mang đến trải nghiệm và dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể”, bà Mónica Figuerola Martín nhấn mạnh.

Tiêu chuẩn bao gồm toàn bộ trải nghiệm của bệnh nhân, từ các quy trình trước khi đi du lịch đến khi trở về nhà và theo dõi, việc quản lý yếu tố nguy cơ, an toàn và bảo mật thông tin, các yêu cầu về trình độ và hơn thế nữa.

Hà My

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích