Hà Tĩnh: Chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành giai đoạn 2

(Xây dựng) – UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 35/QĐ-UBND, về chấp thuận Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đầu tư phát triển Toàn Thắng là nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân – giai đoạn 2.

Hà Tĩnh: Chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành giai đoạn 2
Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành giai đoạn 2 có quy mô diện tích 525.893m2.

Dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân – giai đoạn 2 đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 51/QĐ-UBND ngày 07/12/2023 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án có sơ bộ chi phí thực hiện 560,578 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 210,542 tỷ đồng. Tổng diện tích sử dụng đất là 525.893m2 và được thực hiện tại xã Xuân Thành và xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân. Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, tiến độ thực hiện trong 60 tháng.

Giai đoạn 2 của dự án có quy mô diện tích 525.893m2 theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Trong đó, đất ở là 143.564m2; đất hỗn hợp là 18.648m2; đất cây xanh, mặt nước là 166.845m2; đất hạ tầng kỹ thuật là 18.813m2; đất giao thông là 178.023m2.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Xuân Thành với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch được duyệt; bán, cho thuê nhà ở thương mại và kinh doanh các dịch vụ phục vụ hoạt động, vận hành của khu đô thị.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu nhà đầu tư Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đầu tư phát triển Toàn Thắng triển khai thực hiện dự án đầu tư theo đúng mục tiêu, nội dung, tiến độ đã cam kết và các quy định tại Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; tuân thủ các quy định pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản, môi trường, lao động, đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư và pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư; khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục đầu tư và các thủ tục liên quan theo quy định; đảm bảo nguồn vốn thực hiện dự án theo đúng nội dung dự án đã được phê duyệt và quy định của pháp luật.

Giao Sở Xây dựng hướng dẫn, theo dõi, giám sát việc thực hiện xây dựng các hạng mục công trình dự án của nhà đầu tư, đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật, nội dung dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và quy hoạch được duyệt. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện, tuân thủ các quy định về nhà ở, kinh doanh bất động sản của nhà đầu tư; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kịp thời tham mưu UBND tỉnh công bố danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu nhà ở theo đúng quy định của Luật Nhà ở và quy định tại khoản 3 Điều 41 Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024 của Chính phủ; tổ chức công khai các thông tin quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định số 95/2024/NĐ-CP ngày 24/7/2024, đảm bảo phục vụ việc quản lý bán, cho thuê mua, tặng cho nhà ở đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài tại các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, giám sát, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các nội dung liên quan về chuyển nhượng cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở tại dự án đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

UBND huyện Nghi Xuân chỉ đạo, phối hợp với nhà đầu tư thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất và các thủ tục liên quan; chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện dự án; giải quyết kịp thời các hồ sơ thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích